- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO: LLVT Ukraina rút khỏi Avdeevka bộc lộ tình thế phức tạp trên chiến trường

© AP Photo / Rahmat GulTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng việc quân đội Ukraina rút khỏi Avdeevka thể hiện sự phức tạp của tình hình trên chiến trường.

"Việc Ukraina rút khỏi Avdeevka cho thấy tình hình trên chiến trường là cực kỳ phức tạp", - ông nói trong cuộc họp báo ở Brussels, phát trực tiếp trên trang web chính thức của NATO.

Ông Stoltenberg nói thêm rằng "mặc dù như vậy, người Ukraina đã vượt hơn mọi sự mong đợi" và lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ tiếp tục dành hỗ trợ cho Kiev.
Quân nhân của đơn vị thuộc quân khu “Trung tâm” theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Vừa giải phóng Avdeevka, quân Nga vừa tiến sâu đẩy lui cứ điểm của LLVT Ukraina

Các chuyên gia Mỹ nói về việc mất Avdeevka: Kiev chắc chắn sẽ thất bại

Các chuyên gia mà Sputnik phỏng vấn đều cho rằng việc quân đội Nga chiếm thành phố và nắm quyền kiểm soát hoàn toàn ở Avdeevka của CHND Donetsk là bằng chứng trực tiếp cho thấy Ukraina chắc chắn sẽ thất bại, hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ cùng tập thể phương Tây dành cho Kiev chỉ là vô ích.
Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, ngày 17 tháng 2, trong quá trình hoạt động tấn công, các đơn vị từ nhóm "Trung tâm" đã giải phóng hoàn toàn thành phố Avdeevka thuộc CHND Donetsk và tiến sâu hơn tới 8,6 km.
Theo đánh giá từ cựu chuyên gia phân tích của CIA Philip Giraldi, việc giải phóng Avdeevka trực tiếp chỉ ra rằng Lực lượng Vũ trang Ukraina chắc chắn sẽ thất bại. Ông trả lời khẳng định cho câu hỏi tương ứng của báo chí, đồng thời thừa nhận rằng sự kiện này sẽ là lực cản đối với Quốc hội Hoa Kỳ khi thảo luận thông qua hỗ trợ quân sự mới cho Kiev.
"Trước hết, rõ ràng là người Ukraina coi việc bảo vệ của họ ở Avdeevka như là bằng chứng cho thấy họ có thể đứng vững hoặc thậm chí giành chiến thắng nếu có trợ giúp đầy đủ từ Hoa Kỳ và NATO. Thế nhưng hóa ra chỉ là ảo tưởng", - ông nói với hãng thông tấn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала