Biden chỉ trích phát biểu của Trump về NATO

© AFP 2023 / KENT NISHIMURA Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden một lần nữa chỉ trích những phát biểu của cựu Tổng thống Donald Trump về NATO.
Trump trước đó đã nói rõ rằng nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 ở Mỹ, ông có thể triệu tập hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 6 năm 2025 để thảo luận về tương lai của liên minh. Phát biểu tại một cuộc mít tinh của những người ủng hộ ông ở Nam Carolina, chính trị gia này trước đó đã nói rằng khi ông còn là tổng thống, người đứng đầu một “nước lớn” giấu tên của NATO đã hỏi ông rằng liệu Hoa Kỳ có bảo vệ liên minh này trong trường hợp “tấn công” của Nga. Trump nói với ông rằng ông sẽ không làm điều này vì các nước NATO không phân bổ đủ kinh phí cho quốc phòng. Cựu tổng thống nói thêm rằng ông sẽ “ủng hộ họ (Liên bang Nga) làm bất cứ điều gì họ muốn”.

"Cả thế giới đều biết rằng nếu bất kỳ kẻ thù nào tấn công chúng ta, các đồng minh NATO của chúng ta sẽ sát cánh cùng chúng ta. Và họ biết chúng ta cũng sẽ sát cánh cùng họ. Đó là lý do tại sao lời nói của cựu tổng thống lại rất nguy hiểm", - Biden nói trong một thông điệp video đăng trên mạng xã hội X

Tổng thống Mỹ cho rằng những tuyên bố như vậy "khuyến khích hành vi xấu".
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Lính biên phòng Mỹ gọi Biden là kẻ hèn nhát
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала