Cựu cố vấn của Tổng thống cho biết Trump muốn tuyên bố rút khỏi NATO trong năm 2018

© AFP 2023 / TIMOTHY A. CLARYCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nếu tái đắc cử, Donald Trump sẽ tìm cách loại bỏ NATO trên thực tế, tổ chức mà cựu Tổng thống Mỹ vốn đã muốn Mỹ rời khỏi, ông John Bolton, người từng là cố vấn an ninh quốc gia cho tổng thống thứ 45 của Mỹ trong hơn 20 năm qua, cho biết.
Trong cuộc phỏng vấn với Washington Post, cựu cố vấn John Bolton đã đề cập đến hội nghị thượng đỉnh của liên minh hồi tháng 7 năm 2018 tại Brussels. Theo Bolton, ông và Ngoại trưởng Mike Pompeo cho đến giây phút cuối cùng mới biết liệu Trump có ý định "cho nổ tung" NATO hay không.
Cựu cố vấn Bolton nhớ lại rằng Trump đã gọi ông đến bên chiếc bàn hình bầu dục nơi các nhà lãnh đạo thế giới ngồi.

"Bây giờ chúng ta có nên làm nên lịch sử và rời NATO không?" - Trump hỏi khi chuẩn bị phát biểu nói. Bolton cho biết ông đề nghị Trump “Hãy đến ranh giới, nhưng đừng vượt qua nó”.

Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Nhiều đảng viên Đảng Dân chủ cho rằng hiện giờ Biden sẽ thua Trump

Sự thật hay sự khiêu khích?

Cựu cố vấn cho biết ông tin Trump sẽ tìm cách phá hủy liên minh nếu tái đắc cử. Cựu cố vấn của Trump nói với tờ Washington Post: “Ông ấy chưa bao giờ mất đi mong muốn ra khỏi NATO”.

Hầu hết các cựu quan chức chính quyền Trump mô tả các cuộc tấn công của ông vào NATO là chiến thuật đàm phán và gây áp lực nhằm buộc các đồng minh tăng ngân sách quân sự. Người ta cho rằng những tuyên bố này không liên quan đến mong muốn thực sự rời khỏi liên minh. Tuy nhiên, cựu cố vấn Bolton không chia sẻ ý kiến này.
“Nếu mọi người nói ông ấy chỉ đang mặc cả thì họ chưa nghe trực tiếp về Trump như tôi”, ông John Bolton nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала