Bí mật quốc gia về tàu ngầm NATO gần Dòng chảy phương Bắc vô tình bị tiết lộ ở Đức

© Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Đăng ký
Các quan chức Stralsund của Đức vào năm 2018 đã vô tình làm lộ bí mật về tàu ngầm NATO khi công bố các tài liệu xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2", báo Bild của Đức đưa tin.
Theo tờ báo, năm 2018 các quan chức của Sở khai khoáng thành phố Stralsund đã công bố giấy phép xây dựng "Dòng chảy phương Bắc - 2" trên trang web chính thức của họ. Cùng với dữ liệu công khai, thông tin mật về khu vực hoạt động và vũ khí của tàu ngầm NATO đã bị rò rỉ trên mạng Internet, bài báo cho biết.
Bài báo lưu ý rằng Bộ Quốc phòng Đức tuyên bố việc này vi phạm luật vì dữ liệu rò rỉ cho phép đánh giá năng lực quân sự của liên minh. Theo báo Bild, Văn phòng Công tố Liên bang Đức đang điều tra vụ rò rỉ dữ liệu và những người chịu trách nhiệm phải đối mặt với án tù 5 năm.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
NATO tăng cường bảo vệ cơ sở hạ tầng dưới nước liên quan đến vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc
Vụ nổ trên hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu – “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc - 2” - xảy ra ngày 26/9/2022. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng đây là hành vi phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là Công ty Nord Stream AG báo cáo rằng thiệt hại đối với đường ống dẫn khí là chưa từng có và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng Công tố Nga đã khởi tố vụ án theo điều luật về hành vi khủng bố quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала