NATO tăng cường bảo vệ cơ sở hạ tầng dưới nước liên quan đến vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc

© AP Photo / Olivier MatthysTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các Bộ trưởng Quốc phòng NATO quyết định tăng cường bảo vệ an toàn cho cơ sở hạ tầng dưới nước liên quan đến các vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố điều này tại cuộc họp báo hôm thứ Tư sau cuộc gặp của các bộ trưởng quốc phòng NATO tại Brussels.

"Các bộ trưởng đã thảo luận về sự an toàn của các cơ sở hạ tầng quan trọng. Vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc nhắc nhở chúng tôi về những lỗ hổng mà chúng tôi phải đối mặt. Các bộ trưởng đã yêu cầu các BQP của NATO có kế hoạch hướng dẫn về những gì có thể làm tiếp theo, kể cả hợp tác và phối hợp với khu vực tư nhân. Và chúng tôi đang thiết lập trung tâm điều phối việc bảo vệ cơ sở hạ tầng dưới nước của NATO", - ông Jens Stoltenberg nói.

Các nước NATO thỏa thuận hợp tác với các công ty quốc phòng tăng cường sản xuất vũ khí

Hôm thứ Tư, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, các bộ trưởng quốc phòng NATO đã đồng ý tăng cường sản xuất vũ khí và hợp tác với các công ty công nghiệp quân sự để đạt được mục tiêu này.
Ông Jens Stoltenberg nói:
“Các bộ trưởng cũng giải quyết vấn đề tăng năng lực công nghiệp và bổ sung kho vũ khí và đạn dược (…) Các đồng minh đã đồng ý hợp tác chặt chẽ với ngành công nghiệp quốc phòng để tăng sản lượng."
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Máy bay NATO bay vòng quanh các địa điểm xảy ra vụ nổ tại Dòng chảy phương Bắc vào mùa hè
Đồng thời, ông Jens Stoltenberg nhắc lại rằng kho vũ khí của liên minh bị cạn kiệt là do tình hình ở Ukraina.
Theo ông Stoltenberg, các quốc gia như Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Na Uy đã đưa ra quyết định sẽ tăng sản lượng đạn dược. "Tình hình đang phát triển đúng hướng," ông Jens Stoltenberg sự nói.
Ngoài ra, theo ông Jens Stoltenberg, hôm thứ Tư, các đồng minh NATO đã thoản thuận về dự án lưu trữ sơ bộ và tích lũy đạn dược cũng như triển khai các hệ thống phòng không trên mặt đất.
"Các đồng minh đã thông qua bản hướng dẫn mới về lập kế hoạch quân sự. Điều này phản ánh thực tế rằng chúng ta đang sống trong một thế giới nguy hiểm hơn", - ông Stoltenberg nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала