Báo chí đưa tin về tội ác của một trong những họ hàng xa xưa của Biden

© AFP 2023 / KENT NISHIMURATổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một người họ hàng xa xưa của chủ nhân Nhà Trắng Joe Biden từng được Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln ân xá cách đây 160 năm. Người này phạm tội ẩu đả bằng dao trong quân đội thời Nội chiến Hoa Kỳ và bị cáo buộc âm mưu giết người và vi phạm kỷ luật quân đội, tờ Washington Post trích dẫn tài liệu lưu trữ, cho biết.

“Các tài liệu chỉ ra rằng Abraham Lincoln đã ân xá cho ông cố của Biden,” ấn phẩm viết.

Theo hồ sơ của Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Hoa Kỳ, ngày 21 tháng 3 năm 1864, thời điểm Nội chiến Hoa Kỳ ác liệt, một cuộc ẩu đả đã nổ ra tại trại lính Beverly Ford ở Virginia giữa nhân viên dân sự của quân đội miền Bắc, ông cố Moses Robinett của Biden và một thường dân khác tên là John Alexander. Trong quân đội, Robinette được bổ nhiệm vào lực lượng pháo binh dự bị. Nhiệm vụ của ông ta là chăm sóc ngựa và la để vận chuyển xe chở đạn.
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Ông Biden lú lẫn, nhầm NATO với Ukraina
Lý do dẫn đến xung đột, như ấn phẩm lưu ý, là do ông cố của Biden mắng chửi Alexander. Hậu quả của vụ việc là Alexander bị đâm, còn Robinett bị buộc tội âm mưu giết người và bị tống vào nhà tù trên hòn đảo gần bang Florida. Ngoài tội cố ý giết người, ông ta còn bị xét xử vì tội vi phạm kỷ luật quân đội. Tại phiên tòa, Robinette giải thích hành động của mình là để tự vệ, nhưng bị kết án về cả hai tội danhtổng cộng hai năm tù giam và lao động khổ sai.
Sau đó, ba sĩ quan quen biết Robinette đã viết đơn thỉnh cầu Tổng thống Lincoln giảm án cho ông ta. Sau khi đi qua hàng loạt cơ quan chức năng quan liêu, đơn thỉnh cầu được chuyển đến bàn của Lincoln, Tổng thống đã ân xá cho người họ hàng của tổng thống Mỹ đương nhiệm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала