- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hai vụ nổ xảy ra tại trạm thủy điện Dnepr ở thành phố Zaporozhye

© Sputnik / Một chiếc ô tô bị phá hủy gần cây cầu bắc qua sông Dnepr ở vùng lân cận Kherson
Một chiếc ô tô bị phá hủy gần cây cầu bắc qua sông Dnepr ở vùng lân cận Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hai vụ nổ vang lên tại nhà máy thủy điện DneproGES ở thành phố Zaporozhye do quân đội Ukraina kiểm soát, người đứng đầu phong trào quần chúng Zaporozhye “Chúng tôi cùng với Nga”, đồng chủ tịch hội đồng điều phối hội nhập về các khu vực mới của Phòng Công cộng Liên bang Nga, Vladimir Rogov, nói với Sputnik.

"Sáng nay, người dânđã nghe thấy hai vụ nổ tại nhà máy thủy điện DneproGES. Theo dữ liệu sơ bộ, một vụ nổ xảy ra trong phòng tuabin của DneproGES-2, vụ thứ hai xảy ra trên đường ray dành cho cần cẩu trên đỉnh đập. Bản thân con đập không bị hư hỏng,” - Rogov nói với cơ quan này.

Theo ông, bản chất của vụ nổ đang được làm rõ.
Những quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang diễn ra

Trong khu vực đang áp dụng cắt điện khẩn cấp

"Đêm qua, kẻ thù đã thực hiện một cuộc tấn công lớn vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina. Các cơ sở sản xuất, truyền tải và phân phối điện bị hư hại. Do đó, hiện đang cắt điện khẩn cấp ở khu vực Dnepropetrovsk theo lệnh của công ty năng lượng quốc gia (NEC) Ukrenergo," – thông điệp do DTEK (Nhà đầu tư tư nhân lớn nhất trong ngành năng lượng ở Ukraina) công bố có đoạn.

Công ty đảm bảo rằng các kỹ sư điện đang nỗ lực khôi phục việc cung cấp điện cho nhà dân trong khu vực.
DneproGES là nhà máy thủy điện lớn nhất trên sông Dnepr ở thành phố Zaporozhye. Đây là giai đoạn thứ năm của chuỗi các nhà máy thủy điện Dnepr. DneproGES được xây dựng từ thời Xô Viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала