- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Pháp và Ba Lan được gửi tới Ukraina sẽ bất lực trước Nga

© AP Photo / Michal DyjukQuân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Việc gửi quân đội Pháp và Ba Lan tới Ukraina sẽ không giúp Lực lượng vũ trang Ukraina đánh bại Nga, Global Times viết.

Ấn phẩm viết: “Quân tiếp viện từ các nước như Pháp và Ba Lan chỉ có thể giúp Kiev củng cố tuyến phòng thủ chứ không thể đối phó với quân đội Nga và lấy lại những vùng đất đã mất”.

Tác giả bài báo lưu ý rằng hệ thống công nghiệp EU không thể thích ứng một cách hiệu quả với thế mạnh quân sự. Hơn nữa, nhiều nước châu Âu có những khoản nợ khổng lồ.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary nêu thời điểm phương Tây đưa quân tới Ukraina

“Nếu phương Tây và Ukraina không ngăn được Nga giành thêm chiến thắng trên chiến trường, tinh thần quân sự và tuyến phòng thủ của Ukraina sụp đổ, Mỹ và EU có thể phải chấp nhận thực tế thay vì can thiệp quân sự trực tiếp làm leo thang căng thẳng khủng hoảng đến mức khủng khiếp”, - GT cảnh báo.

Một ngày trước đó, tờ Wall Street Journal đưa tin Nga sẽ khôi phục quân đội nhanh hơn nhiều so với các nước châu Âu sau khi hoàn thành chiến dịch đặc biệt. Ấn phẩm lưu ý rằng châu Âu sẽ cần ít nhất 20 năm để tạo ra một quân đội tự cung tự cấp, độc lập với Hoa Kỳ. Các báo cáo tài liệu cho biết việc tăng cường an ninh sẽ đòi hỏi phải tăng chi tiêu quốc phòng vào thời điểm nhiều nước châu Âu đang cắt giảm ngân sách để đối phó với các khoản nợ khổng lồ và tăng trưởng kinh tế yếu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала