Nghị viện châu Âu kêu gọi IOC không cho VĐV Nga tham gia Thế vận hội

© AP Photo / Eugene HoshikoVòng tròn Olympic ở Tokyo
Vòng tròn Olympic ở Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hôm thứ Ba, Ủy ban Đối ngoại của Nghị viện Châu Âu (EP) đã thông qua báo cáo kêu gọi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) không cho các nhà thể thao của Belarus và Nga tham gia Thế vận hội 2024.

“Trong phần kết luận, các nghị sĩ của Nghị viện châu Âu kêu gọi Ủy ban Olympic Quốc tế và các liên đoàn thể thao quốc tế khác không cho các VĐV của Belarus và LB Nga tham gia Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris hoặc bất kỳ sự kiện thể thao quốc tế nào khác", - thông cáo trên trang web của EP nhấn mạnh.

Trước đó, IOC đã thông báo rằng Ủy ban Olympic quốc gia của Nga và Belarus sẽ không nhận được lời mời tham dự Thế vận hội Mùa hè tại Paris vào ngày đã ấn định trước đó - ngày 26 tháng 7 - một năm trước khi bắt đầu Thế vận hội 2024. Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố Nga sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi của các VĐV Nga, họ cần được tham gia các cuộc thi đấu quốc tế.
Kéo cờ Nga trong lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông lần thứ XXII ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
London giở chiêu trò ngăn cản Nga tham gia Thế vận hội
Ngày 28 tháng 3, Ủy ban điều hành của IOC khuyến nghị rằng các liên đoàn quốc tế cho phép các nhà thể thao Nga và Belarus không ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt được tham gia với tư cách là VĐV trung lập, đồng thời đề xuất rằng các đội từ Nga không được tham dự các môn thi đấu đồng đội. Ban điều hành IOC cũng khuyến nghị loại trừ các VĐV có liên quan đến lực lượng vũ trang hoặc cơ quan an ninh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала