Ông Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS

© Sputnik / Mikhail Metsel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Нội nghị thượng đỉnh BRICS
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Нội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vladimir Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Johannesburg, đại diện cho nước Nga sẽ là Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov, văn phòng của Tổng thống Cộng hòa Nam Phi cho biết.
"Theo thỏa thuận chung, Tổng thống Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh. Đại diện từ Liên bang Nga sẽ là Ngoại trưởng Sergei Lavrov," tuyên bố cho biết.
Hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8. Ngoài lãnhđạo của nước chủ nhà, tham gia sự kiện này sẽ có các nhà lãnh đạo của Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Vladimir Putin sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi thông qua liên kết video.
"Tổng thống Putin đã quyết định tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS thông qua hội nghị truyền hình. Đây sẽ là sự tham gia chính thức. Bộ trưởng Lavrov sẽ có mặt tại cuộc họp", - người phát ngôn Điện Kremlin cho biết.

Điện Kremlin nói về cuộc đàm phán với Nam Phi về việc ông Putin tới dự thượng đỉnh BRICS

Trước đó, một số hãng truyền thông dẫn lời khai của Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa trước tòa cho biết, ông được cho là đã so sánh tình huống giả định với việc ông Putin bị "bắt giữ" tại hội nghị thượng đỉnh BRICS theo yêu cầu của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) với sựtuyên chiến với Nga.
Valentina Matvienko tại cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Nga khẳng định BRICS sẽ không trở thành khối quân sự

"Không. Không hề có điều này. Không ai nói điều gì cho bất cứ ai khác. Trên thế giới này, mọi ngườiđều hiểu rõ thế nào là nỗ lực xâm phạm người đứng đầu nhà nước Nga. Vì vậy, không cần phải giải thích bất cứ điều gì với bất cứ ai ở đây," – ông Peskov trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc, trong các cuộc đàm phán giữa Nga và Nam Phi có nói tới chuyện là việc bắt ông Putin tương đương với cuộc chiến hay không.

Trước đó, đại diện của Phó Tổng thống Nam Phi cho biết, ông Ramaphosa sẽ trực tiếp thảo luận các vấn đề liên quan đến ICC trước thềm hội nghị thượng đỉnh BRICS với ông Putin. Tổng thống Nam Phi trước đó đã lưu ý rằng hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ được tổ chức trực tiếp và các phương tiện truyền thông địa phương, dẫn lời người đứng đầu Hội đồng kinh doanh BRICS, Nicolau Stavros, đưa tin rằng dự kiến tất cả các nguyên thủ của năm quốc gia của hiệp hội ​​​​sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала