Phương Tây còn thua Nga trên một mặt trận khác

© Sputnik / StringerNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu và Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe đã nảy sinh mâu thuẫn giữa các thành viên tham gia vì lập trường về Ukraina, Politico phản ánh.

"Cuộc đàm luận cao cả nhanh chóng trở nên vô bổ khi những nhà đàm phán EU cố thuyết phục các quốc gia Mỹ Latinh lên án hành động của Nga ở Ukraina", - bài báo cho biết.

Báo lưu ý rằng mặc dù đã trải qua nhiều vòng đàm phán nhằm chuẩn bị cho Tuyên bố chung mà các nhà lãnh đạo có thể ký kết, nhưng các bên cuối cùng vẫn không đạt thỏa thuận. Hơn thế nữa, một số nhân vật chính giới bày tỏ sự lo ngại rằng các thành viên hội nghị thượng đỉnh sẽ không thể đưa ra bất kỳ tuyên bố chung nào.
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Tư cách thành viên NATO của Kiev là con bài phương Tây mặc cả đàm phán hòa bình với Nga
“Việc không thống nhất được văn bản tuyên bố chung sẽ là đòn giáng mạnh vào uy tín của Liên minh châu Âu chính vào lúc khối này cố gắng tìm cách quy tụ thống nhất tiếng nói trong và ngoài Liên Hợp Quốc về ủng hộ Ukraina”, - các nhà báo cho biết.
Có khái quát rằng khi bàn luận, ngôn từ về Ukraina đã được làm dịu nhẹ đi đáng kể - từ chỗ «kịch liệt lên án» hành động của Matxcơva, đã đổi thành «bày tỏ quan ngại» về cuộc xung đột ở Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала