Bắc Triều Tiên nêu ra điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân

© Ảnh : warfiles.ruvũ khí hạt nhân
vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Bắc Triều Tiên Kang Sun Nama cho rằng việc tàu ngầm chiến lược của Hải quân Mỹ tiến vào cảng Busan của Hàn Quốc có thể là điều kiện để Bình Nhưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân, theo hãng tin Yonhap.

“Chúng tôi nhắc nhở quân đội Hoa Kỳ rằng việc tăng cường khả năng triển khai các vũ khí chiến lược, bao gồm cả tàu ngầm hạt nhân, có thể phải tuân theo các điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân được nêu ra trong sắc lệnh của chúng tôi về chính sách quốc gia trong lĩnh vực lực lượng hạt nhân”, người đứng đầu Bộ Quốc phòng CHDCND Triều Tiên cho biết.

Ngày 14/7, Đại diện thường trực Bắc Triều Tiên tại Liên hợp quốc Kim Son tuyên bố tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an rằng Mỹ đang cố gắng đặt vũ khí hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên bằng cách gửi tàu ngầm hạt nhân đến Hàn Quốc. Ông cũng cáo buộc Mỹ có các hoạt động gián điệp khiêu khích.
Tên lửa đạn đạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Bắc Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản

Kế hoạch hạt nhân

Vào tháng 4, Tuyên bố Washington đã được thông qua, xem xét việc thành lập một nhóm cố vấn nhằm tăng cường khả năng răn đe mở rộng và thảo luận về kế hoạch hạt nhân cũng như phản ứng trước các mối đe dọa từ BắcTriều Tiên. Hàn Quốc cũng nhận được lời hứa của Mỹ về việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp có mối đe dọa hạt nhân từ Bắc Triều Tiên.
Trước đó có thông tin cho rằng Mỹ sẽ gửi tàu ngầm trang bị vũ khí hạt nhân tới Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала