Mỹ không đưa ra lời hứa bảo vệ tàu thuyền vào cảng Ukraina

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre
Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Đăng ký
Hoa Kỳ không sẵn sàng công bố bất kỳ biện pháp nào hỗ trợ việc tàu thuyền di chuyển đến các cảng của Ukraina sau thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nói rằng những tàu như vậy sẽ bị coi là tàu chở hàng quân sự, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết.

"Tôi không có gì để thông báo liên quan đến phần hàng hải", - bà Jean-Pierre nói với các phóng viên khi được hỏi liệu Mỹ có xem xét khả năng hỗ trợ việc tàu thuyền đi vào các cảng Ukraina sau tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga hay không.

Đồng thời, khi đề cập chung về việc thỏa thuận ngũ cốc bị đình chỉ, bà Jean-Pierre nói thêm rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục giúp Kiev cung cấp ngũ cốc cho thị trường thế giới.
Cuộc tập luyện chung của Hải quân Ukraina và tàu chiến NATO ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Từ 20/7, tàu đến cảng Ukraina sẽ được coi là tàu chở hàng quân sự
Về phần mình, Văn phòng Zelensky nói rằng sẽ không có quốc gia nào dám gửi tàu của mình đến các cảng Ukraina sau khi thỏa thuận ngũ cốc chấm dứt.
Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga cho biết kể từ ngày 20 tháng 7 tất cả các tàu di chuyển trên Biển Đen đến các cảng của Ukraina sẽ bị coi là tàu có khả năng chở hàng quân sự, còn quốc gia nào có cờ treo trên các tàu này sẽ bị coi là quốc gia can dự vào cuộc xung đột. Ngoài ra, một số khu vực ở phía tây bắc và đông nam vùng biển quốc tế tại Biển Đen được tuyên bố là vùng nguy hiểm tạm thời đối với lưu thông hàng hải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала