BNG Nga: Rõ ràng Ban thư ký LHQ về phe Ukraina trong khuôn khổ thỏa thuận ngũ cốc

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ban thư ký Liên Hợp Quốc đã thúc đẩy bộ phận của thỏa thuận ngũ cốc liên quan đến việc thúc đẩy lương thực Ukraina, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Nhà ngoại giao này bình luận về phản ứng của Tổng thư ký LHQ António Guterres liên quan đến quyết định của Nga chấm dứt sáng kiến ​​Biển Đen.

"Vì lý do nào đó, Tổng thư ký bắt đầu bào chữa, thậm chí cố gắng đổ lỗi cho chúng tôi về điều gì đó, dựa trên cơ sở rằng ông ấy đã làm rất nhiều để thực hiện các thỏa thuận này. Nhưng quý vịbiết đấy, chúng tôi đã không và không đánh giá được cụ thể là ông ấy đã làm được bao nhiêu. Chúng tôi chưa bao giờ nói ông ấy làm ít, làm chưa đủ, làm nhiều. Chúng tôi nói là kết quả không có. Nhưng một khi ông ấy đã đưa vấn đề này ra công chúng, thì chúng tôi phải nói rằng không những không có kết quả, hơn thế nữa, chúng tôi còn nhận thấy rằng Ban Thư ký Liên Hợp Quốc hoàn toàn ngả về phần của thỏa thuận liên quan đến việc quảng bá ngũ cốc Ukraina," - Maria Zakharova nói.

Tàu đầu tiên chở ngũ cốc rời cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Ukraina đề xuất tuyến đường vận chuyển mới sau khi Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc

Bộ Ngoại giao Nga nêu điều kiện quay lại thảo luận về thỏa thuận ngũ cốc

"LHQ có thêm ba tháng để thực hiện bản ghi nhớ với LB Nga về xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga, để đạt được kết quả cụ thể," - bà Zakharova nói.

Bà nói thêm rằng Matxcơva sẽ quay lại thảo luận về chủ đề thỏa thuận ngũ cốc, nếu "sẽ có kết quả cụ thể" về việc thực hiện bản ghi nhớ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала