Quốc hội Mỹ điều tra các khoản đầu tư vào Trung Quốc để thúc đẩy phát triển quân sự

© AFP 2023 / Nicolas AsfouriSơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc.
Sơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quốc hội Hoa Kỳ đang điều tra một số công ty đầu tư mạo hiểm của Hoa Kỳ về khả năng hỗ trợ quân sự và vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc, Wall Street Journal đưa tin.
Một nhóm các công ty đầu tư mạo hiểm của Hoa Kỳ đang bị Ủy ban Quốc hội điều tra về việc tài trợ cho các công ty công nghệ Trung Quốc. Theo các nhà lập pháp, những khoản đầu tư này "nhằm củng cố quân đội Trung Quốc và vi phạm nhân quyền" ở nước này.
Cuộc điều tra về các công ty đầu tư GGV Capital, GSR Ventures, Walden International và Qualcomm Ventures đang được tiến hành bởi Ủy ban Trung Quốc của Hạ viện Mỹ. Các nhà lập pháp đang xem xét đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và điện toán lượng tử.
Do hậu quả tiềm năng của cuộc điều tra, nguy cơ lệnh cấm đầu tư của Hoa Kỳ vào lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc có thể xảy ra, tờ Wall Street Journal viết.
Ứng viên lãnh đạo CIA William Burns - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2023
Người đứng đầu CIA của Hoa Kỳ không cho rằng cần phải tách khỏi nền kinh tế Trung Quốc

Đòn trả thù

Trước đó, Bloomberg viết Trung Quốc đã châm ngòi cho cuộc chiến công nghệ với Hoa Kỳ bằng cách tuyên bố rằng các sản phẩm của nhà sản xuất chip nhớ Micron Technology của Mỹ không đạt tiêu chuẩn kiểm tra về an ninh, vì vậy các nhà khai thác cơ sở hạ tầng quan trọng trong nước sẽ không thể mua chúng nữa.
Chính quyền Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện ra những vấn đề liên quan tới an ninh quốc gia trong các sản phẩm của nhà sản xuất chip Mỹ. Cụ thể, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc lưu ý rằng các sản phẩm của Micron có rủi ro an ninh mạng đáng kể, gây ra "rủi ro bảo mật đáng kể đối với chuỗi cung ứng cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала