Chuyên gia: Ba Lan gia tăng độ căng thẳng

© AP Photo / Michal DyjukQuân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự hiếu chiến của Ba Lan là lý do khiến Điện Kremlin chú trọng đến vấn đề này, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga cho biết. Chuyên gia Georgy Fedorov đã bình luận tình huống Ba Lan đang chuyển các lữ đoàn quân sự đến biên giới giáp Belarus.
Việc triển khai các lữ đoàn quân sự của Ba Lan đến biên giới giáp Belarus là một vấn đề đáng quan tâm và là lý do khiến Điện Kremlin tăng chú ý, - thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố.
"Tất nhiên, điều này gây quan ngại. Đây thực sự là một thực tế, sự hiếu chiến của Ba Lan, thái độ thù địch như vậy đối với cả Belarus và Liên bang Nga. Tất nhiên, đây là một lý do để gia tăng sự chú ý", - ông nói.
Moskva và Minsk đang nghiên cứu khái niệm an ninh cho quốc gia Liên minh, ông Peskov lưu ý.
Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak ngày 18 tháng 7 tuyên bố: hai lữ đoàn sẽ triển khai tới biên giới phía đông.
Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu xã hội và chính trị "Aspekt" Georgy Fedorov bày tỏ quan điểm rằng Ba Lan đang âm mưu gia tăng mức độ căng thẳng.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
"Tình huống xấu". Ở Ba Lan nhớ lại lời Putin vì bị phương Tây lừa gạt

"Cần phải hiểu rằng giới lãnh đạo Ba Lan không hề thân thiện với chúng ta. Họ luôn luôn, và đặc biệt là gần đây, sử dụng đủ loại cớ không chỉ để đâm chọc chúng ta mà còn để gia tăng mức độ căng thẳng. Bao gồm cả để nâng cao vị thế của Ba Lan trong Liên minh châu Âu và NATO. Phải dự tính ngay từ đầu rằng họ sẽ hành động như thế", - Georgy Fedorov nói.

Chuyên gia không loại trừ khả năng khiêu khích từ phía Ba Lan

"Như thực tế cho thấy, những hành động khiêu khích luôn có thể xảy ra khi có một cuộc đối đầu căng thẳng như vậy. Đồng thời, NATO không có lợi trong trường hợp đụng độ trực tiếp với Liên bang Nga và Belarus, vì vậy tôi nghĩ rằng phương Tây tập thể đã cảnh báo Ba Lan kiềm chế mọi hành động khiêu khích ở đó. Chúng có thể phát triển thành đụng độ quân sự, sau đó thành chiến tranh, và các nước NATO sẽ phải tham gia vào việc này, trong khi họ muốn mượn bàn tay của người Ukraina và giới lãnh đạo Ukraina chống lại chúng ta", - ông Georgy Fedorov lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала