CIA nói Bắc Kinh nghi ngờ sẽ thành công nếu tiến hành chiến dịch chống Đài Loan

© AP Photo / Kin CheungQuân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Trung Quốc không chắc chắn về khả năng thành công trong chiến dịch quân sự chống lại Đài Loan và chưa quyết định có nên tiến hành việc đó hay không, giám đốc CIA William Burns cho biết.

"Tôi không chắc ông ấy [Chủ tịch Tập Cận Bình] đã đưa ra quyết định này hay quyết định khác. Tôi cho rằng điều đó có nghĩa là đến thời điểm này Chủ tịch Tập Cận Bình và Bộ chỉ huy Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc nghi ngờ việc họ có thể thành công nếu tiến hành can thiệp quân sự toàn diện vào Đài Loan với chi phí chấp nhận được đối với họ", - ông nói tại Diễn đàn an ninh Aspen.

Burns cho rằng những nghi ngờ của giới lãnh đạo Trung Quốc càng lớn hơn qua chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina, chiến dịch mà theo ông "không có nhà lãnh đạo nước ngoài nào chú ý đến hơn là Tập Cận Bình".
cuộc tập trận ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Biển Đông
Trung Quốc lập mô hình kịch bản cuộc chiến toàn diện xung quanh Đài Loan hoặc ở Biển Đông
Giám đốc CIA cũng cho biết cơ quan tình báo của ông đã làm việc với cường độ rất cao trong những năm gần đây để khôi phục mạng lưới điệp viên ở Trung Quốc vốn bị các cơ quan phản gián ở đó "đánh cho tan tác" và đã đạt được tiến bộ trong việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала