Hàng chục chiến đấu cơ "đỉnh" nhất Việt Nam góp mặt trong buổi diễn tập bắn, ném bom đạn thật

CC BY 2.0 / Pham Khoi Nguyen / Su-30MK2 No.8583 and No.8584Máy bay tiêm kích đa chức năng Su-30MK2 của Không quân Việt Nam
Máy bay tiêm kích đa chức năng Su-30MK2 của Không quân Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 20/7, tại Thanh Hóa, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân năm 2023 với gần 1.000 phi công và nhân viên kỹ thuật.
Năm 2023, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo các đơn vị đưa đội ngũ phi công trẻ, phi công chưa nhiều kinh nghiệm tham gia các bài bắn, ném bom.
Đây là hoạt động nhằm đánh giá năng lực, khả năng tác chiến cũng như rèn luyện bản lĩnh chiến đấu của những người lính không quân để giữ vững sự bình yên bầu trời Tổ quốc.
Theo Tuổi Trẻ Online, cuộc diễn tập bắn, ném bom đạn thật diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, do hoàn lưu của cơn bão số 1, trời âm u, nhiều mây… Các loại máy bay chiến đấu Su-30MK2, Su-27, Su-22, và trực thăng Mi-17, Mi-8 của các đơn vị phải thực hành công kích mục tiêu mặt đất ban ngày, với các nội dung bổ nhào ném bom, phóng rocket, bắn pháo cơ động giản đơn, cơ động phức tạp theo biên đội và đơn chiếc.
Кhai mạc Hội thao Dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Không quân Việt Nam phô diễn sức mạnh diễn tập bắn, ném bom đạn thật
Dù vậy, ngay những chuyến công kích đầu tiên, nhiều phi công trẻ, lần đầu tiên thực hành bắn, ném bom đều đã đánh trúng mục tiêu. Kết quả là 100% đơn vị tham gia diễn tập bắn, ném bom đạn thật đều đạt giỏi và xuất sắc.
"Chúng tôi đánh giá cuộc diễn tập này thành công tốt đẹp. 100% các kíp chiến đấu đạt giỏi và xuất sắc. Năm nay khác với các năm trước, chúng tôi lựa chọn các đồng chí phi công chưa có nhiều giờ bay, chưa có nhiều kinh nghiệm trong huấn luyện, từ đó bổ túc, rèn luyện để các đồng chí có bản lĩnh chính trị, trình độ thao tác chiến đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao", Trung tướng Nguyễn Văn Hiền, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, cho hay.
Sư đoàn 325 diễn tập bắn đạn thật - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Hoả lực tiêu diệt 100% mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu: Sư đoàn 325 diễn tập bắn đạn thật
Diễn tập bắn, ném bom đạn thật đã đánh giá đúng trình độ, khả năng bay ứng dụng chiến đấu; trình độ sử dụng vũ khí thật của phi công (tổ bay) lực lượng không quân cùng kỹ năng tính toán, chỉ huy điều hành, xử lý tình huống, bản lĩnh công tác của chỉ huy bay và phi công.
Kết quả diễn tập chính là cơ sở để Quân chủng Phòng không - Không quân chỉ đạo các đơn vị không quân nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, chiến đấu, bảo đảm an toàn bay đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала