- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một phần vũ khí chuyển đến Ukraina bị lấy cắp

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Năm 2022 có một số vũ khí phương Tây gửi đến Ukraina bị lấy cắp và sau đó được thu hồi, CNN đưa tin, trích dẫn báo cáo của Tổng Thanh tra Lầu Năm Góc.
Tài liệu đề tháng 10 năm ngoái tổng kết số liệu trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến hết tháng 9. Theo báo cáo, giới tội phạm, "các chiến sĩ tình nguyện" và những kẻ buôn bán vũ khí đã lấy cắp một số vũ khí và thiết bị do phương Tây cung cấp cho quân đội Ukraina, nhưng sau đó số vũ khí ấy "đã được trả lại".
Tài liệu liệt kê trường hợp thiết bị quân sự bị "những kẻ buôn bán vũ khí" lấy cắp từ đường giới tuyến ở miền nam Ukraina, cũng như một nhóm người xấu giả làm thành viên các tổ chức nhân đạo lấy trộm một số áo chống đạn trị giá 17.000 USD. Vào tháng 8/2022 các cơ quan tình báo Ukraina phát hiện vụ chiến binh của một tiểu đoàn tình nguyện đã lấy cắp 60 khẩu súng trường và gần một nghìn viên đạn, "có lẽ để tuồn ra chợ đen".
Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Hersh nói về thực tế tuồn vũ khí cung cấp cho Ukraina ra chợ đen
Tổng thanh tra trong báo cáo nói rằng các thiết bị lớn như tên lửa và máy bay trực thăng dễ quản lý hơn những vật dụng nhỏ như kính nhìn đêm chẳng hạn. Đồng thời vào cuối tháng 10/2022, như tài liệu cho biết, Mỹ đã nối lại việc kiểm tra các kho vũ khí của Ukraina để "theo dõi tốt hơn việc vũ khí đó được cung cấp đến đâu".
Trước đó người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhận xét rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nên chú ý đến thực tế là vũ khí cung cấp cho Ukraina được đưa ra thị trường chợ đen và phát tán không riêng ở châu Âu mà còn ở các châu lục khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала