- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ bày cho Ukraina cách đơn giản để tuyên bố chiến thắng

CC0 / Pixabay / Quang cảnh Kiev
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina có thể liên tục nói rằng mình chiến thắng miễn là nước này còn hiện diện trên bản đồ dưới hình thức nào đó, nhà bình luận Bradley Devlin nhận xét trong một bài viết trên tờ American Conservative.
Đây là bình luận của ông về một bài báo của Thủ tướng Ukraina Denys Shmygal trên tờ Politico, trong đó nói rằng Nga được cho là muốn tiêu diệt Ukraina nhưng không đạt được mục tiêu này. Theo Shmygal, kết quả như vậy là minh chứng cho "chiến thắng" của Kiev.

"Cách lý giải của Shmygal cho phép Ukraina giành chiến thắng miễn là nước này vẫn còn tên trên bản đồ, ngay cả khi việc giải quyết xung đột với Nga bao gồm khả năng Ukraina mất đi một phần lãnh thổ quan trọng và từ bỏ mọi tham vọng (gia nhập) NATO hoặc EU", - Devlin viết.

Như tác giả bài báo lưu ý, bất chấp những tuyên bố của Kiev, một phần năm lãnh thổ cũ của Ukraina hiện nằm dưới sự kiểm soát của Nga và thất bại của cuộc phản công là rõ ràng ngay từ thời điểm xuất bản bài báo của Shmygal một tháng trước đó.
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ bàn luận Ukraina còn lại những gì sau khi Nga chiến thắng

"Cơ sở duy nhất để Shmygal có thể nói rằng Ukraina đang giành thắng lợi trong cuộc chiến là trắng trợn xuyên tạc về các mục tiêu của Nga, mà theo lời ông ta mục tiêu đó là "tiêu diệt Ukraina", - Devlin kết luận.

Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga không bao giờ đặt ra mục tiêu tiêu diệt Ukraina và chỉ ra rằng họ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã áp đặt lệnh cấm đàm phán ở cấp độ luật pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала