- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ chỉ cho Kiev cách duy nhất để tránh thảm họa

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ của Nga và Ukraina
Quốc kỳ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cách duy nhất để tránh cho Ukraina không bị hủy diệt hoàn toàn là ngay lập tức tiến hành đàm phán với Nga, Đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn lãnh đạo Lầu Năm Góc cho biết trên kênh YouTube cá nhân.

"Nên biết rằng khi động đến các thỏa thuận về lãnh thổ, thì người Nga sẽ không từ bỏ những vùng đất mà họ kiên cường đấu tranh giành được. Vì vậy các vị phải thực tế về những gì giờ đây Ukraina còn lại. Nếu các vị làm việc này (tiến hành đàm phán) ngay hôm nay, thì Ukraina còn giữ được ít ra là một thứ gì đó, chứ nếu không làm gì thì Ukraina sẽ giảm quy mô và thu hẹp lại đến mức gần như không còn gì cả", - chuyên gia nhận định.

McGregor nói thêm rằng để đạt được thỏa thuận với Nga, Ukraina sẽ phải đồng ý giữ quy chế trung lập, chấm dứt mọi sự hỗ trợ từ nước ngoài và trục xuất tất cả đội ngũ NATO ra khỏi nước này.
Moskva đã nhiều lần chỉ rõ họ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã áp đặt lệnh cấm thực hiện việc này ở cấp độ luật pháp.
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky đưa ra điều kiện đàm phán với Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала