- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Ukraina trả cho công ty 38 triệu USD nhưng vẫn chưa nhận được quả mìn nào

© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng LB Nga / Chuyển đến kho ảnhĐạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Ukraina đã trả khoảng 38 triệu USD cho một công ty Ukraina để cung cấp mìn, nhưng vẫn chưa nhận được quả mìn nào, Ukrainskaya Pravda đưa tin hôm thứ Sáu.

"Công ty Lvovsky Arsenal đã nhận được khoảng 38 triệu USD từ Bộ Quốc phòng để cung cấp một lô lớn mìn 120 mm và 82 mm, nhưng đã quá hạn hợp đồng từ lâu và chưa bàn giao một quả mìn nào cho Lực lượng vũ trang Ukraina", - tờ báo viết.

Bộ Quốc phòng Ukraina đã ký hợp đồng với công ty Lvovsky Arsenal ngày 11 tháng 11 năm 2022 và vài ngày sau, Bộ trưởng Quốc phòng Aleksey Reznikov đã cho phép chuyển khoản tạm ứng với số tiền gần như 100% số tiền thỏa thuận. Công ty tuyên bố có giấy phép xuất khẩu tại một trong các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu.

"Việc giao hàng lẽ ra phải bắt đầu sớm nhất là tháng 12 năm 2022 và hoàn thành trước cuối tháng 2 năm 2023, nhưng đến cuối tháng 7, Bộ Quốc phòng vẫn chưa nhận được quả mìn nào theo hợp đồng trả trước", - tờ Ukrainskaya Pravda viết.

Puma  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Công ty Rheinmetall nói về cách họ kiếm tiền từ cuộc xung đột ở Ukraina

Điều tra tiếp diễn

Sau thất bại trong lần giao hàng đầu tiên hồi tháng 12, Bộ Quốc phòng phát hiện ra rằng công ty Lvovsky Arsenal có giấy phép xuất khẩu từ một quốc gia EU, nhưng không có mìn nào ở quốc gia này. Mìn được cất giữ trong kho ở nước thứ ba nhưng Lvovsky Arsenal và đối tác không có giấy phép xuất khẩu từ nước thứ ba này trước khi nhận tiền từ Bộ Quốc phòng.
Được biết, Lvovsky Arsenal đã chuyển hơn khoảng 10,8 triệu USD cho nhà cung cấp của mình.
Có cáo buộc rằng cảnh sát đã mở thủ tục tố tụng theo điều khoản "chiếm đoạt, tham ô tài sản với quy mô đặc biệt lớn". Bản thân công ty Lvovsky Arsenal gần đây thông báo rằng cuối cùng họ đã nhận được giấy phép xuất khẩu và sẽ bắt đầu giao hàng theo hợp đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала