- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Công ty Rheinmetall nói về cách họ kiếm tiền từ cuộc xung đột ở Ukraina

Puma  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong năm 2022, giá cổ phiếu công ty Rheinmetall của Đức, đang sản xuất thiết bị quân sự cho Ukraina, đã tăng gấp ba lần, Redaktionsnetzwerk Deutschland cho biết.
Cũng cần lưu ý rằng giá cổ phiếu của Rheinmetall được dự đoán sẽ tăng 20-30%/năm.
Người đứng đầu công ty, ông Armin Papperger, nói rằng sự tăng trưởng phần lớn là do cuộc xung đột ở Ukraina. Ông Armin Papperger nhấn mạnh, các nước châu Âu chưa sẵn sàng cho một cuộc xung đột quân sự. Theo ông, điều này được chính quyền các quốc gia châu Âu hiểu rõ, nên nhu cầu về các sản phẩm của Rheinmetall ngày càng tăng.
Mõm của súng tăng 120 mm Rheinmetall L / 55 trên xe tăng Leopard 2E - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Rheinmetall sẽ sửa chữa và sản xuất xe tăng ở Ukraina

Điểm mạnh mới của công ty

Trước đó, ông Papperger cho rằng nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm quân sự trong bối cảnh xung đột ở Ukraina có thể dẫn đến sự gia tăng giá trị thị trường của Rheinmetall, công ty quốc phòng lớn nhất của Đức.
Trước đó, người đứng đầu Rheinmetall đã bày tỏ quan điểm rằng việc sản xuất xe tăng Panther KF51 mới nhất của Đức tại nhà máy đang được xây dựng ở Ukraina của công ty quốc phòng Đức này có thể bắt đầu sau 15-20 tháng.

Đối mặt với vấn đề bất ngờ

Đồng thời, The Wall Street Journal viết rằng cuộc xung đột ở Ukraina đã thúc đẩy nhu cầu vũ khí ở Mỹ và châu Âu, tuy nhiên, cùng với làn sóng đặt hàng, các công ty quốc phòng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân công.
"Một số chuyên gia nghi ngờ về hoạt động của các nhà sản xuất vũ khí. Ngoài ra, các công ty quốc phòng đang cố gắng cạnh tranh để giành được công nhân trong lĩnh vực mà từ lâu đã không đáp ứng được nhiệm vụ tuyển dụng", - ấn phẩm The Wall Street Journal đưa tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала