Mỹ kêu gọi lãnh đạo châu Phi không dự thượng đỉnh Nga-châu Phi

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Quốc vương Esvatini Msvati III cùng hoàng hậu tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi ở Sochi
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Quốc vương Esvatini Msvati III cùng hoàng hậu tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước thềm Diễn đàn kinh tế Nga-châu Phi, Hoa Kỳ đang gây áp lực lên các nước châu Phi, cố gắng khiến họ chống Moskva và ngăn cản các nhà lãnh đạo quốc gia tham dự cuộc gặp ở St. Petersburg 27-28 tháng 7, Financial Times viết, dẫn lời các quan chức châu Phi.
Có thông tin cho rằng Mỹ đang gây áp lực lên các nước ở châu Phi sau quyết định hoàn tất thỏa thuận ngũ cốc của Nga.

"Theo các quan chức châu Phi, các nhà lãnh đạo các quốc gia châu Phi khác đang bị Hoa Kỳ gây áp lực để họ lên án Nga về vấn đề ngũ cốc và không đến St. Petersburg", - tờ Financial Times cho biết.

Tờ Financial Times cũng nhấn mạnh rằng những hành động như vậy của Mỹ đã đặt một số quốc gia châu Phi vào tình thế khá khó khăn trước khi bắt đầu diễn đàn Nga-Châu Phi ở St. Petersburg, vì "họ cần sự giúp đỡ của Nga và Mỹ trong các vấn đề kinh tế và an ninh".
Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
NATO thất bại trong việc xúi giục châu Phi chống Nga

Ông Putin: Không thực hiện các điều kiện của Nga về thỏa thuận ngũ cốc là trơ trẽn

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi việc không đáp ứng các điều kiện của Nga theo thỏa thuận ngũ cốc là trơ trẽn.
"Thật là kiêu ngạo và trơ trẽn. Chỉ là hứa hẹn suông và bàn chuyện trống rỗng. Và họ chỉ làm hại mình với điều này. Uy tín đã bị phá vỡ, kể cả Ban Thư ký Liên Hợp Quốc, cơ quan thực sự đóng vai trò là người bảo lãnh cho thỏa thuận ngũ cốc", - ông Putin nói trong cuộc họp với các thành viên chính phủ Nga qua hội nghị truyền hình.
"Hơn nữa, những trở ngại được đặt ra ngay cả trong việc chúng tôi cung cấp phân khoáng cho các nước nghèo đang cần loại phân này. Trong số 262.000 tấn sản phẩm bị chặn tại các cảng châu Âu, chỉ có hai chuyến hàng được gửi đi", - Tổng thống Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала