World Cup nữ 2023: Việt Nam thua Mỹ 0-3 ở trận ra quân

© Ảnh : TTXVN - Hoàng LinhWorld Cup 2023: Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Mỹ trong trận cầu lịch sử
World Cup 2023: Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Mỹ trong trận cầu lịch sử - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Đăng ký
Sáng 22/7, trong trận ra quân bảng E World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam đã để thua đương kim vô địch Mỹ với tỷ số 0-3.
Trước một đối thủ quá chênh lệch về đẳng cấp, từng 4 lần vô địch trong số 9 lần World Cup nữ tổ chức, đây là một kết quả đáng khen cho tuyển nữ Việt Nam.
Cũng cần nhắc lại, cách đây 4 năm, tại vòng bảng World Cup nữ 2019, tuyển nữ Mỹ từng đè bẹp Thái Lan với tỷ số kỷ lục 13-0.

Tuyển nữ Việt Nam thua Mỹ 0-3

Phải đối mặt với đội bóng vượt trội về mặt mọi, tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu hết sức khó khăn, liên tục chịu sức ép khủng khiếp từ các nữ cầu thủ Mỹ.
Từ phút thứ 4, tuyển Mỹ đã có tình huống sóng gió đầu tiên trước khung thành của thủ môn Kim Thanh. Tuy nhiên, cú sút trong vòng cấm của Alex Morgan bị các hậu vệ Việt Nam cản phá.
Chỉ sau đó 2 phút, Lindsey Horan đi bóng rồi tung cú sút ở cự ly gần. Một lần nữa, thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc cản phá.
Sau một loạt các tình huống tấn công, tuyển Mỹ cuối cùng đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của Sophia Smith ở phút 14. Bằng 1 pha phối hợp rất đẹp mắt, Alex Morgan làm tường để Sophia Smith thoát xuống, tung cú sút dứt điểm đánh bại thủ môn tuyển nữ Việt Nam.
Sau bàn thắng đầu tiên, tuyển nữ Mỹ liên tiếp có thêm những cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, tỷ số vẫn được duy trì 1-0 nhờ bản lĩnh của thủ môn Kim Thanh và sự lăn xả của các cầu thủ Việt Nam.
Lễ xuất quân đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Tuyển nữ Việt Nam hứa mang về những điều tuyệt vời nhất từ World Cup 2023
Đến phút thứ 41, Trinity Rodman (Mỹ) té ngã trong vòng cấm. Sau khi xem VAR, trọng tài xác định Hoàng Thị Loan đã phạm lỗi ngáng chân Trinity Rodman trong vùng cấm địa của Việt Nam. Tuyển nữ Mỹ được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Alex Morgan đã không thắng được thủ môn Kim Thanh.
Đến phút 45+7, tuyển Mỹ đã đưa được bóng vào lưới tuyển Việt Nam. Ban đầu, trọng tài từ chối bàn thắng vì cho rằng đã có lỗi việt vị. Tuy nhiên, sau khi khiểm tra VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng thứ hai của tuyển nữ Mỹ. Người lập công trong bàn thắng này vẫn là Sophia Smith.
Những phút đầu của hiệp hai, phía Mỹ tiếp tục gây sức ép lên khung thành của Kim Thanh. Dù vậy, các cô gái Việt Nam vẫn kiên cường chống trả đối thủ.
Đến phút 77, tuyển Mỹ có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Lindsey Horan tung cú sút trong vòng cấm, ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu sau một pha tấn công nhanh.
Với chiến thắng 3-0 trước tuyển nữ Việt Nam, tuyển nữ Mỹ đang tạm thời vươn lên đứng đầu bảng E.
Dù thất bại ở trận đấu đầu tiên ra mắt tại World Cup, các nữ chiến binh sao vàng đã đã để lại ấn tượng với lối đá kiên cường, lăn xả.

Kim Thanh bắt bài tiền đạo Mỹ

Người thực hiện pha đá phạt đền cho tuyển Mỹ ở phút 43 của trận đấu không ai khác chính là Alex Morgan, tượng đài của bóng đá Mỹ khi từng ghi 121 bàn cho đội tuyển nữ quốc gia.
Trên chấm 11m, Alex đặt lòng chếch sang bên trái khung thành của Việt Nam, thế nhưng thủ môn Kim Thanh đã kịp đổ người, dùng chân chặn bóng. Tiền đạo của Mỹ lao tới, chưa kịp đá bồi thì hậu vệ Trần Thị Thu đã kịp thời phá ra.
Sau trận đấu, thủ môn Kim Thanh đã chia sẻ về pha cản phá xuất sắc: "Tôi đã theo dõi Morgan đá phạt đền nhiều lần. Cô ấy thường đá sang bên tay phải thủ môn. Các trận vừa qua đều như vậy, nên tôi bắt bài, đổ người về bên đó".
Ngoài các pha cản phá, Kim Thanh đã ra vào hợp lý trong hầu hết các tình huống Mỹ chơi bóng bổng. Cô cho biết, ngoài kỹ năng sẵn có, việc xem kỹ video về cách tấn công của đối thủ đã giúp cô thêm tự tin.
Nữ cổ động viên đến từ Việt Nam trước trận đấu World Cup 2018 giữa Ba Lan và Senegal - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sắp được gặp cúp vàng World Cup nữ 2023
Nữ thủ môn tuyển Việt Nam cho biết, kết quả này đến từ sự nỗ lực và chơi quyết liệt đến cùng của toàn đội.
"Tỷ số tạm gọi là hài lòng. Đây sẽ là động lực cho toàn đội nỗ lực và quyết tâm hơn nữa ở những trận tiếp theo", - Kim Thanh chia sẻ sau trận đấu.
Trần Thị Kim Thanh quê ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đã gắn bó với CLB TP.HCM từ khi bắt đầu tham gia thi đấu chuyên nghiệp. Từ năm 2014, Kim Thanh được triệu tập lên tuyển, dần thay thế tượng đài Đặng Thị Kiều Trinh và hiện là thủ môn số một của bóng đá nữ Việt Nam.

Kết quả chấp nhận được

Trong khi Việt Nam lần đầu dự giải, tuyển nữ Mỹ đang là đương kim vô địch, xếp hạng 1 thế giới và là đội bóng có thành tích “khủng khiếp” nhất World Cup với 4 lần đăng quang chỉ trong 9 lần giải tổ chức.
Chênh lệch đẳng cấp được thể hiện rõ qua các số liệu trận đấu. Tuyển nữ Mỹ cầm bóng 66% và dứt điểm 28 lần, trong đó có 7 cú sút trúng đích, ghi 3 bàn thắng nhờ cú đúp của Sophia Smith và một bàn của Lindsey Horan. Trong khi đó, Việt Nam không dứt điểm được lần nào.
Việc để thua với cách biệt 3 bàn có thể xem là kết quả chấp nhận được cho Việt Nam. Cách đây 4 năm, trong trận ra quân World Cup, tuyển nữ Mỹ từng đè bẹp Thái Lan 13-0, một kỷ lục của giải đấu.
Trong trận đấu ngày hôm nay, đương kim vô địch Mỹ cũng rất muốn ghi được nhiều bàn thắng, nhằm cạnh tranh hiệu số với các đối thủ khá manh còn lại trong bảng E là Hà Lan (đương kim á quân) và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, mục tiêu này có vẻ chưa thành công lắm khi Mỹ gặp phải lối chơi chắc chắn, lăn xả, quyết tâm của tuyển nữ Việt Nam và sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh.
2022 Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Tuyển nữ Việt Nam gặp ĐKVĐ Mỹ, Á quân Hà Lan tại World Cup 2023
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết, ông hài lòng với tinh thần của toàn đội. Theo ông, các cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp đặt ra.
“Trước trận, chúng tôi hứa rằng Việt Nam có thể thua về chuyên môn, nhưng sẽ thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Các cầu thủ đã làm đúng điều đó, và họ khiến tôi tự hào”, - HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam chia sẻ.
Nói về pha cản phá của thủ môn Kim Thanh, ông Chung cho rằng, cầu thủ nào ra sân cũng nỗ lực hết sức vì màu cờ sắc áo, nhưng vị trí thủ môn là nơi cho ông cảm hiacs yên tâm nhất. Nữ thủ môn tuyển Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, cản phá hàng loạt cú dứt điểm từ phía tuyển Mỹ.
“Trước trận, tôi và Kim Thanh đã xem kỹ băng hình những pha đá phạt đền của Mỹ. Hầu hết, họ đá về bên phải. Các cầu thủ chơi phía trên cũng phối hợp và hỗ trợ tốt, nên chúng tôi hóa giải thành công nhiều đường lên bóng của Mỹ. Tuy nhiên, các cầu thủ chưa giải quyết tốt một vài tình huống, còn lúng túng, bối rối dẫn đến bàn thua”, - HLV Mai Đức Chung cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала