Những thách thức đối với chương trình đưa người lên Mặt trăng của Trung Quốc

© Sputnik / Ilya Naimushin / Chuyển đến kho ảnhMặt trăng trên rừng taiga ở vùng Tashtypskiy của Cộng hoà Khakassia. Nga.
Mặt trăng trên rừng taiga ở vùng Tashtypskiy của Cộng hoà Khakassia. Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung Quốc có kế hoạch đưa con người lên bề mặt Mặt trăng vào năm 2030, Ye Peijian, cố vấn kỹ thuật của Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Vũ trụ Trung Quốc (CASC), theo Tân Hoa Xã dẫn lời thành viên Viện Khoa học Trung Quốc, nói về các nhiệm vụ mà chương trình hạ cánh trên Mặt trăng của Trung Quốc phải đối mặt.
Trước đó, Zhang Hailiang, Phó kỹ sư trưởng Văn phòng Chương trình chuyến bay vũ trụ có người lái của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cho biết Trung Quốc có kế hoạch đưa người lên bề mặt Mặt trăng vào năm 2030 để tiến hành nghiên cứu khoa học. Theo Ye Peijian, Trung Quốc không thể "tạo đột phá trong ba lĩnh vực" để đưa người lên Mặt trăng.

"Đầu tiên, phát triển phương tiện phóng hạng nặng có khả năng đưa người lên Mặt trăng, cũng như một mô-đun Mặt trăng", - ông nói.

Thứ hai, nhà khoa học lưu ý, cần phải giải quyết các vấn đề hỗ trợ cuộc sống, an toàn và điều kiện làm việc của những người sẽ lên Mặt trăng.
Trung Quốc tuyên bố phóng thành công tàu vũ trụ Thần Châu-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Multimedia
Trung Quốc tuyên bố phóng thành công tàu vũ trụ Thần Châu-16

Ngành công nghiệp vũ trụ Trung Quốc ngày nay

Ông nói thêm: "Thứ ba, tiến hành cần xây dựng thêm nhiều cơ sở mặt đất để đảm bảo tất cả các bài kiểm tra đều được thông qua".
Hãng tin lưu ý hiện tại, Trung Quốc đã khởi động công việc phát triển và sản xuất tên lửa phóng Trường Chinh-10, tàu vũ trụ có người lái, mô-đun hạ cánh, bộ quần áo phi hành gia, xe tự hành mặt trăng thế hệ mới với phi hành đoàn. Phương tiện phóng mới dự kiến ​​sẽ sẵn sàng cho chuyến bay đầu tiên vào năm 2027.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала