Roscosmos dự kiến ​​sẽ đưa ra các quy tắc quốc tế về giao thông không gian trong 5 năm

© Ảnh : USAF (Los Angeles AFB)Vệ tinh AEHF của Mỹ
Vệ tinh AEHF của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong 5 năm tới có thể xuất hiện các quy tắc quốc tế, theo đó các quốc gia phóng vệ tinh lên quỹ đạo và kiểm soát chuyển động của chúng để tránh các tình huống nguy hiểm, Alexandr Bloshenko, giám đốc điều hành của Roscosmos cho biết.

"Có thể giả định trong vòng 5 năm tới, các quy tắc quốc tế về giao thông không gian sẽ được phát triển tương tự như giao thông hàng không", - Bloshenko nói trong chuyến thăm Nam Phi.

Theo ông, kế hoạch của các cường quốc không gian chỉ ra đến năm 2030, số lượng vệ tinh quanh Trái đất sẽ vượt quá 100.000. Đồng thời, Bloshenko không đồng ý với ý kiến cho rằng "không gian rộng lớn và có đủ chỗ cho tất cả mọi người trong đó". Giám đốc điều hành của Roskosmos giải thích sự "đông đúc" trên các quỹ đạo hấp dẫn sẽ dẫn đến những tình huống nguy hiểm.
Như Yury Borisov, Tổng giám đốc Roskosmos, lưu ý về những khám phá, sự bùng nổ tham gia các hoạt động không gian và sự gia tăng nhanh chóng số lượng vệ tinh trên quỹ đạo dẫn đến tăng các mối đe dọa va chạm.Trong những điều kiện này, điều quan trọng là phải mở rộng mạng lưới các trạm giám sát không gian và đạt được phạm vi phủ sóng toàn cầu với các cơ sở như vậy.
Nữ phi hành gia Valentina Tereshkova - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
60 năm trước, nữ phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ

Nam Phi muốn gửi hai nữ phi hành gia lên ISS

Humbulani Mudau, giám đốc điều hành Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Nam Phi, cho biết Cộng hòa Nam Phi muốn tổ chức các sứ mệnh đưa hai nữ phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

"Chúng tôi muốn gửi hai phụ nữ châu Phi lên Trạm vũ trụ quốc tế trong vài năm tới", - Mudau nói với Giám đốc điều hành Roscosmos Yury Borisov.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала