BRICS có gì hấp dẫn đối với các quốc gia khác?

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhLãnh đạo BRICS
Lãnh đạo BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Hiệp hội BRICS đã trở nên hấp dẫn đối với nhiều quốc gia vì nó không có bất kỳ chương trình nghị sự đối đầu hay ẩn giấu nào, năm quốc gia tương tác trên cơ sở các cách tiếp cận đã được thống nhất, Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga cho biết.
Phát biểu tại Johannesburg trong cuộc họp các đại diện cấp cao của các quốc gia BRICS phụ trách các vấn đề an ninh, ông Patrushev nói BRICS đang ngày càng đóng vai trò quan trọng như một trong những hình thức tương tác sáng tạo giữa các quốc gia, với sự tham gia của "Những người bạn của BRICS". Dịch vụ báo chí của bộ máy Hội đồng an ninh Nga dẫn lời ông.
"Qua nhiều năm hợp tác, giữa 5 nước đã hình thành văn hóa đối thoại, mối quan hệ cởi mở và tin cậy dựa trên các nguyên tắc bình đẳng chủ quyền, tôn trọng sự lựa chọn con đường phát triển của mỗi bên và cân nhắc lợi ích của nhau. Điều này giúp các nước chúng ta luôn tìm thấy tiếng nói chung và các giải pháp được tất cả các bên chấp nhận ngay cả trong những vấn đề khó khăn nhất. Cách tiếp cận này đã đơm hoa kết trái và gây ấn tượng với những người cùng chí hướng của chúng ta", - ông Patrushev nói.
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Ethiopia xin gia nhập BRICS

"Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng của các quốc gia tham gia cuộc họp ngày hôm nay trong việc đẩy mạnh hợp tác với Nhóm Năm nước. Bí quyết tạo nên sức hấp dẫn của BRICS đối với nhiều quốc gia ở phía Nam và phía Đông toàn cầu là định dạng này không có bất kỳ chương trình nghị sự đối đầu hoặc ẩn giấu nào. Các quốc gia tham gia xây dựng liên lạc không dựa trên nguyên tắc lãnh đạo-phục tùng, khi một ai đó đưa ra quan điểm và những người còn lại tuân theo các hướng dẫn này, mà trên cơ sở các cách tiếp cận đã được thống nhất", - Thư ký Hội đồng an ninh Nga nói thêm.

Theo Patrushev, cánh cửa của hiệp hội luôn rộng mở để tương tác với những người cùng chí hướng.
Quang cảnh tại Dhaka, Bangladesh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Bangladesh được gì khi gia nhập BRICS?
"Việc thu hút nhiều quốc gia tham gia vào các cuộc thảo luận trong khuôn khổ BRICS, việc hình thành nhóm bạn bè thường xuyên của hiệp hội sẽ giúp củng cố nỗ lực của phần lớn thế giới nhằm giải quyết các vấn đề phát triển chung và vượt qua những thách thức hiện tại trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả an ninh", - ông giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала