Đức có kế hoạch phân bổ 20 tỷ euro để sản xuất chất bán dẫn

© Depositphotos.com / mikeshotsCông nghệ điện tử nano
Công nghệ điện tử nano - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Đức sẽ phân bổ 20 tỷ euro để phát triển sản xuất chất bán dẫn trong nước, Bloomberg đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.

"Chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz có kế hoạch phân bổ 20 tỷ euro để phát triển sản xuất chất bán dẫn ở Đức", - Bloomberg cho biết.

Như Bloomberg đã lưu ý, chính phủ sẽ phân bổ các khoản tiền này để hỗ trợ lĩnh vực công nghệ của Đức và đảm bảo cung cấp các thành phần quan trọng trước "căng thẳng địa chính trị ngày càng tăng".
Theo các nguồn tin, số tiền này sẽ được phân phối giữa các công ty Đức và quốc tế vào năm 2027 và sẽ được lấy từ quỹ khí hậu và chuyển đổi, vốn ban đầu được tạo ra để đầu tư vào quá trình khử cacbon của nền kinh tế. Theo các nguồn tin, các cuộc đàm phán hiện đang được tiến hành trong chính phủ để phân bổ 180 tỷ euro cho quỹ biến đổi và khí hậu, thông tin về điều này sẽ được công bố trong vài tuần tới.
Cảnh quan thành phố Rothenburg ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Dự đoán thời điểm khó khăn cho nền kinh tế Đức

Tập đoàn Intel sẽ bắt đầu lắp ráp chip tại Đức

Vào tháng 6, Bloomberg dẫn nguồn cho biết Đức và tập đoàn Intel của Mỹ sẽ ký thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp chip ở miền Đông nước này.
Để tổ chức sản xuất, Berlin đồng ý phân bổ 10 tỷ euro tiền trợ cấp. Ban đầu, Intel muốn xây dựng một doanh nghiệp ở Magdeburg, sau khi nhận được khoản trợ cấp 6,8 tỷ euro, nhưng thỏa thuận này bị hoãn lại do khủng hoảng.Thỏa thuận hiện tại sẽ không chỉ bao gồm hỗ trợ tài chính mà còn bao gồm cả mức trần về giá năng lượng.
Đối với tập đoàn Mỹ, thỏa thuận này sẽ là dự án lớn thứ ba được biết đến gần đây. Trước đó, công ty đã công bố ý định xây dựng nhà máy ở Israel và cơ sở lắp ráp và thử nghiệm ở Ba Lan. Số lượng đầu tư vào các dự án sẽ lần lượt là 25 tỷ và 4,6 tỷ đô la Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала