BRICS có thể đóng vai trò ổn định trên thế giới

© SputnikBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Không giống như NATO, BRICS có thể đóng vai trò ổn định quan trọng trong quan hệ quốc tế, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết tại Johannesburg trong bài phát biểu khai mạc cuộc họp đại diện cấp cao của các nước BRICS phụ trách các vấn đề an ninh.
"BRICS, không giống như NATO do Mỹ lãnh đạo, có thể đóng một vai trò ổn định quan trọng trong quan hệ quốc tế. "Bộ ngũ" của chúng tôi đưa ra những ví dụ thuyết phục về hoạt động hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu cấp bách dựa trên các nguyên tắc cởi mở, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và không có chương trình nghị sự ẩn giấu", - Patrushev nói. Những lời của ông được dịch vụ báo chí của bộ máy Hội đồng An ninh Liên bang Nga trích dẫn.
Ông nhấn mạnh rằng các nước BRICS đoàn kết với nhau bằng sự thừa nhận tính tối cao của luật pháp quốc tế và vai trò điều phối của Liên hợp quốc, từ chối can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia độc lập, sẵn sàng bảo vệ không khoan nhượng lợi ích quốc gia của mình và có được sự thấu hiểu về quyết định có chủ quyền của các bên khác.
Lãnh đạo BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
BRICS có gì hấp dẫn đối với các quốc gia khác?

BRICS có thể giúp định hình chương trình nghị sự phát triển toàn cầu

"Chúng tôi coi BRICS là một nền tảng quan trọng cho một cuộc đối thoại bình đẳng, một cuộc tìm kiếm tập thể các giải pháp cho các vấn đề an ninh toàn cầu. Tôi tin rằng chính hiệp hội của chúng ta có thể đi đầu trong quá trình hình thành hơn nữa chủ nghĩa đa phương bao trùm, thiết lập chương trình nghị sự cho sự phát triển thế giới", – ông Patrushev nói.

Ông lưu ý rằng cuộc khủng hoảng trật tự thế giới không chỉ mang đến những rủi ro mà còn mang đến những cơ hội. Ngày càng có nhiều quốc gia và dân tộc hồi sinh ý thức tự giác dân tộc, bác bỏ mô hình tân tự do được cấy ghép, cách thức độc đoán và bá quyền trong quan hệ thế giới, chọn con đường định hướng quốc gia độc lập dựa trên sự phát triển theo cách của riêng mình và hợp tác mang tính xây dựng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала