Làm thủ tục đi máy bay bằng VNeID có thể lâu gấp 4 lần so với giấy tờ thông thường

© Ảnh : noibaiairport.vnKhu vực làm thủ tục sân bay Nội Bài
Khu vực làm thủ tục sân bay Nội Bài - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cục Hàng không cho biết trung bình việc làm thủ tục bằng VNeID (nếu yêu cầu quét mã QR) sẽ lâu gấp 4 lần việc sử dụng giấy tờ thông thường.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT, về việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID) đối với hành khách khi làm thủ tục đi tàu bay.
Số liệu cho thấy tỷ lệ trung bình hành khách sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay từ 1/6 đến nay là 0,64%. Như vậy, hầu hết hành khách đi máy bay vẫn sử dụng giấy tờ thông thường để làm các thủ tục hàng không.
Thời gian kiểm tra trực quan bằng mắt trung bình 20 giây. Thời gian kiểm tra bằng cách sử dụng tài khoản VNeID của nhân viên kiểm soát an ninh hàng không để quét mã QR code tài khoản VNeID của hành khách trung bình 24 giây.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị chuyển đổi số ngành Công an - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Bộ trưởng Tô Lâm tiết lộ lợi ích tuyệt vời của tài khoản định danh điện tử
Đáng chú ý, trường hợp hành khách sử dụng giấy tờ đi tàu bay thông thường, việc kiểm tra trực quan bằng mắt trung bình 6 giây.
Như vậy, trung bình việc làm thủ tục bằng VNeID (nếu yêu cầu quét mã QR) sẽ lâu gấp 4 lần việc sử dụng giấy tờ thông thường.
Cục Hàng không cũng có biết quá trình thí điểm vẫn còn tồn đọng một số vướng mắc như sóng điện thoại, Internet có lúc không ổn định tại một số cảng hàng không vùng sâu vùng xa gây ảnh hưởng tiến độ kiểm tra; khó khăn trong việc kiểm tra đối chiếu thông tin trên vé và thông tin trên giấy tờ tùy thân trên cùng một thiết bị; sai lệch thông tin giữa tài khoản VNeID với thông tin thật của hành khách...
Do đó, ngày 16/6, Cục Hàng không đã chủ trì cuộc họp trao đổi về vướng mắc trong quá trình triển khai ứng dụng VNeID và ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử trong việc làm thủ tục đối với hành khách đi máy bay.
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Bộ trưởng Tô Lâm: Hàng triệu người Việt không có giấy tờ tuỳ thân
Các đại biểu dự cuộc họp thống nhất trong khi vẫn tiến hành thí điểm, C06 cùng ACV và đối tác cung cấp giải pháp xác thực phải phối hợp nghiên cứu giải pháp để kiểm tra tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của hành khách.
Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết việc thí điểm sẽ hết thời hạn ngày 1/8/2023. Cục đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động tìm giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc phát sinh, theo chức năng, nhiệm vụ.
Song song việc chấp nhận tài khoản VNeID với việc kiểm tra trực quan bằng mắt thường như trên, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, chỉ đạo ACV khẩn trương thực hiện các thủ tục đầu tư, mua sắm thiết bị theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала