Con trai Biden sẵn sàng nhận tội trong vụ vi phạm thuế

© AP Photo / Andrew HarnikCon trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Hunter Biden
Con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Hunter Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Hunter Biden, cho biết tại tòa án quận Delaware rằng anh ta sẵn sàng nhận tội trong vụ án vi phạm thuế, CNN đưa tin.
"Vâng, thưa quý tòa", - Biden Jr. trả lời khi thẩm phán hỏi anh ta liệu anh ta có ý định nhận tội đối với những tội danh mà anh ta bị cáo buộc hay không.
Theo CNN, dự kiến trong khuôn khổ thỏa thuận nhận tội, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ đưa ra khuyến nghị đưa con trai Tổng thống Mỹ vào diện quản chế.
Tháng trước, Luật sư quận Delaware David Weiss thông báo rằng Hunter Biden đã đồng ý nhận tội đối với hai tội danh về thuế trong khuôn khổ thỏa thuận giải quyết ba tội danh của anh ta.
Ngoài ra còn một mục khác liên quan đến việc Biden Jr. bị cáo buộc sử dụng ma túy và sở hữu súng lục Colt, cả hai hành vi này cũng bị pháp luật nghiêm cấm.
Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Hunter Biden. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Truyền thông Mỹ đăng ảnh con trai Biden dùng ma túy

Con trai Biden và cộng sự nhận 17 triệu USD từ nước ngoài

Trước đó, Điều tra viên hình sự của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) Joseph Ziegler đã thông báo với Quốc hội rằng con trai đương nhiệm của Joe Biden - Hunter Biden - và các cộng sự kinh doanh của ông đã nhận 17 triệu đô la từ các nguồn nước ngoài, bao gồm 7,3 triệu đô la từ công ty năng lượng Ukraina Burisma.
Ziegler vẫn là một người tố giác ẩn danh cho đến khi xuất hiện lần đầu tiên trong phiên điều trần của Ủy ban Giám sát Hạ viện điều tra cáo buộc Joe Biden và con trai ông ta có liên quan đến việc nhận hối lộ từ Burisma.
Ông giải thích rằng Burisma đã trả cho tất cả những người tham gia kế hoạch tham nhũng 6,5 triệu USD, hàng trăm nghìn USD khác đã được trả cho Blue Star Strategies, công ty tư vấn hợp tác với công ty Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала