Ở Nga gọi vị trí Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ của Anh là đáng xấu hổ

© AFP 2023 / Spencer Platt/Getty ImagesHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó đại diện thứ nhất của LB Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky gọi vị trí chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ của Vương quốc Anh là đáng xấu hổ.

"Thật xấu hổ. Thật sự rất đáng xấu hổ", ông Polyansky nói với các phóng viên sau khi London không cho phép một diễn giả do Nga đề xuất phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an về cuộc đàn áp UOC.

"Việc đó thật đáng xấu hổ thậm chí từ một năm trước. Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ nên trung lập, ông ấy nên hướng các nỗ lực của Hội đồng Bảo an vào việc thảo luận một số vấn đề. Ông ấy không nên thúc đẩy chương trình nghị sự của mình", - đại diện Nga nói.
Polyansky nhắc lại rằng như vậy mới là cách Nga đã làm trong thời gian giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga chỉ ra thế lực đứng sau gây chia rẽ Chính thống giáo ở Ukraina
"Nhưng đáng tiếc là Vương quốc Anh đã nhiều lần chứng tỏ rằng lợi ích của NATO và các nước phương Tây đối với họ quan trọng hơn vị trí chủ tịch của họ. Hôm nay chỉ là một ví dụ rõ ràng về điều này. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với chính sách ngoại giao của Anh , nhưng nó chắc chắn không được hoan nghênh", - ông kết luận.
Trong một năm qua, chính quyền Ukraina đã tổ chức làn sóng đàn áp UOC (Nhà thờ Chính thống giáo Ukraina) kinh điển có quy mô lớn nhất trong lịch sử mới đây của đất nước. Căn cứ vào mối liên hệ của nhà thờ này với Nga, chính quyền địa phương ở các khu vực khác nhau của Ukraina đã quyết định cấm các hoạt động của UOC, dự luật ban hành lệnh cấm nhà thờ này trên thực tế ở Ukraina đã được đệ trình lên quốc hội nước này. Chính quyền áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với một số đại diện giáo sĩ UOC. Cơ quan An ninh Ukraina bắt đầu khởi tố các vụ án hình sự chống lại các giáo sĩ của UOC, tiến hành "các hoạt động phản gián" - khám xét chỗ ở của các giám mục và linh mục, truy xét các nhà thờ và tu viện để tìm kiếm bằng chứng về "các hoạt động chống phá Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала