Putin: Nga có thể thay thế ngũ cốc Ukraina và cung cấp miễn phí cho các nước nghèo nhất ở châu Phi

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi
Hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên bang Nga có thể thay thế ngũ cốc Ukraina trên cơ sở thương mại và cung cấp miễn phí cho các nước nghèo nhất ở châu Phi, Tổng thống Nga tuyên bố hôm Thứ 5.
Nga sẵn sàng cung cấp cho Burkina Faso, Mali, Eritrea mỗi nước 25-50 nghìn tấn ngũ cốc và vận chuyển miễn phí, Vladimir Putin tuyên bố.

"Nga đã xuất khẩu 11,5 triệu tấn ngũ cốc sang châu Phi vào năm 2022 , và chỉ tính riêng trong sáu tháng đầu năm nay đã cung cấp gần 10 triệu tấn. Và điều này bất chấp những lệnh trừng phạt phi pháp được áp dụng chống lại chúng tôi, cản trở nghiêm trọng việc cung cấp thực phẩm của Nga, làm phức tạp giao thông vận tải, hậu cần, bảo hiểm và thanh toán ngân hàng", - Tổng thống Nga Putin nói.

Cung cấp lương thực và đảm bảo xuất khẩu

"Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc đảm bảo cung cấp liên tục lương thực cho châu Phi. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với kinh tế - xã hội phát triển và giữ vững ổn định chính trị, vì thế chúng tôi đang và sẽ tiếp tục chú ý đặc biệt đến việc cung cấp lúa mì, lúa mạch, ngô và các loại ngũ cốc khác cho những người bạn châu Phi", - ông bày tỏ.

Ngoài ra, theo Tổng thống Nga nói, trong hai năm qua, xuất khẩu sang châu Phi tăng 2,6 lần đối với các mặt hàng dầu thô, sản phẩm dầu mỏ, khí tự nhiên hóa lỏng của Nga. Đồng thời, Tổng thống đã chia sẻ quan điểm về sự hợp tác giữa châu Phi và Liên minh kinh tế Á-Âu.

"Сhúng tôi ủng hộ việc thiết lập sự hợp tác giữa Liên minh kinh tế Á-Âu, với tư cách là dự án hội nhập lớn nhất có Nga tham gia, và Khu vực tự do thương mại lục địa châu Phi, được hình thành trong khuôn khổ Liên minh châu Phi", - ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Nga-Châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
"Về thỏa thuận ngũ cốc và viện trợ nhân đạo": Putin phát biểu tại diễn đàn Nga-Châu Phi
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала