Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Nga-Châu Phi - Sputnik Việt Nam

"Về thỏa thuận ngũ cốc và viện trợ nhân đạo": Putin phát biểu tại diễn đàn Nga-Châu Phi

Đăng ký
Hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi lần thứ hai được tổ chức với phương châm "Vì hòa bình, an ninh và phát triển" ngày 27-28 tháng 7 năm 2023 tại St. Petersburg.
Hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi là sự kiện quan trọng và lớn nhất trong quan hệ Nga - Châu Phi. Hội nghị tiến hành nhằm mục đích đạt được cấp độ mới về chất của quan hệ đối tác cùng có lợi, đáp ứng được những thách thức của thế kỷ 21.
Theo truyền thống, các cuộc thảo luận mở trong chương trình sự kiện sẽ bàn đến các chủ đề cấp bách nhất trong chương trình nghị sự Nga - Châu Phi. Xuất phát từ phạm vi rộng lớn bao trùm các lĩnh vực hợp tác giữa Nga và Châu Phi hiện đang vượt ra ngoài khuôn khổ kinh tế, hai bên đã quyết định bổ sung thêm thành phần quan trọng về nhân đạo vào diễn đàn năm 2023.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
11:03 28.07.2023
17:40 27.07.2023
Putin: Nga đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn khủng hoảng lương thực

"Chúng tôi cố gắng tham gia tích cực vào việc hình thành một hệ thống phân phối tài nguyên công bằng hơn, chúng tôi đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu", - ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai và diễn đàn kinh tế và nhân đạo Nga-Châu Phi.

17:39 27.07.2023
Putin: Nga tăng xuất khẩu dầu khí sang châu Phi gấp 2,6 lần trong 2 năm qua

“Trong 2 năm qua, xuất khẩu dầu thô, các sản phẩm dầu mỏ, khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Nga sang châu Phi đã tăng 2,6 lần”, - ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi.

17:39 27.07.2023
Vladimir Putin: Liên bang Nga tăng xuất khẩu dầu thô và LNG sang các nước châu Phi gấp 2,6 lần.
17:38 27.07.2023
Putin đề xuất thành lập trường học ở châu Phi với việc học tiếng Nga
"Chúng tôi đề xuất nghiên cứu khả năng thành lập các trường học ở Châu Phi giảng dạy các môn học bằng tiếng Nga. Tôi chắc chắn rằng việc thực hiện các dự án nghiên cứu tiếng Nga như vậy, giới thiệu các tiêu chuẩn giáo dục cao ở đất nước chúng tôi sẽ đặt nền tảng tốt nhất cho sự hợp tác bình đẳng cùng có lợi trong tương lai ",- Tổng thống Putin nói trong cuộc họp toàn thể Diễn đàn kinh tế và nhân đạo Nga-Châu Phi.
17:37 27.07.2023
Tổng thống Putin: Nga đề xuất mở rộng mạng lưới đại diện thương mại với các nước châu Phi
"Chúng tôi cũng sẵn sàng mở rộng mạng lưới các phái đoàn đại diện thương mại của Nga đang làm việc ở châu Phi, tăng cường đội ngũ cố vấn kinh tế, tùy viên về các vấn đề nông nghiệp, giáo dục, khoa học và công nghệ thông tin và truyền thông",- ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai và diễn đàn kinh tế và nhân đạo "Nga - Châu Phi".
17:36 27.07.2023
Putin: Nga sẽ cung cấp cho các nước châu Phi phòng thí nghiệm di động và đào tạo chuyên gi

"Một chương trình hỗ trợ quy mô lớn của Nga cho châu Phi trong cuộc chiến chống nhiễm trùng đã được chuẩn bị, được thiết kế cho đến năm 2026, với 1,2 tỷ rúp đã được phân bổ. Trong phạm vi chương trình, 10 phòng thí nghiệm di động sẽ được cung cấp cho các quốc gia trên lục địa, hàng trăm chuyên gia sẽ được đào tạo và nghiên cứu chung sẽ được tiến hành”, - ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai và diễn đàn kinh tế và nhân đạo “Nga - Châu Phi”.

17:01 27.07.2023
Chủ tịch Liên minh châu Phi cho biết châu Phi đang yêu cầu các bên tham gia thỏa thuận ngũ cốc tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển ngũ cốc đến lục địa này.
17:00 27.07.2023
Vladimir Putin: Nhận được công nghệ, các nước châu Phi có thể trở thành nhà sản xuất lương thực và thậm chí là nhà xuất khẩu, Liên bang Nga sẽ hỗ trợ họ
“Về nguyên tắc, chúng tôi tin tưởng rằng với việc áp dụng các công nghệ nông nghiệp phù hợp và tổ chức sản xuất nông nghiệp hợp lý, châu Phi trong tương lai không chỉ có thể tự nuôi sống bản thân, tự đảm bảo an ninh lương thực của mình mà còn trở thành nhà xuất khẩu nhiều loại thực phẩm. Và từ phía Nga sẽ chỉ cần hỗ trợ, tôi đảm bảo với các bạn",- ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi.
16:57 27.07.2023
Ông Putin đề xuất tạo không gian thông tin của Liên bang Nga và châu Phi với thông tin khách quan
"Chúng tôi đề xuất hướng tới việc tạo ra một không gian thông tin chung ở Nga và châu Phi, để thông tin khách quan, không thiên vị về các sự kiện diễn ra trên thế giới sẽ tới được với khán giả Nga và châu Phi", - ông nói tại hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi, đề cập đến hãng thông tấn Rossiya Segodnya và Sputnik.
16:55 27.07.2023
Hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Putin: Nga có thể thay thế ngũ cốc Ukraina và cung cấp miễn phí cho các nước nghèo nhất ở châu Phi
16:40 27.07.2023
Putin: Trong kế hoạch của Liên Bang Nga: sẽ mở chi nhánh của các trường đại học hàng đầu của Nga tại các nước châu Phi

"Chúng tôi đề xuất nghiên cứu khả năng thành lập các trường học ở Châu Phi, giảng dạy các môn học bằng tiếng Nga. Tôi tin tưởng rằng việc thực hiện các dự án nghiên cứu tiếng Nga như vậy, giới thiệu các tiêu chuẩn giáo dục cao ở đất nước chúng tôi sẽ đặt nền tảng tốt nhất cho sự hợp tác bình đẳng cùng có lợi trong tương lại", - Tổng thống Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế và nhân đạo Nga-châu Phi.

16:39 27.07.2023
Putin kêu gọi mở rộng đường bay thẳng tới các nước châu Phi
"Chúng tôi cho rằng điều rất quan trọng là đảm bảo giao thông hàng không rộng rãi hơn tới lục địa châu Phi bằng các chuyến bay trực tiếp, tham gia phát triển mạng lưới đường sắt châu Phi. Đây là những nhiệm vụ cấp bách mà chúng tôi đề nghị những người bạn châu Phi của chúng tôi cùng hợp tác", - ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của hội nghị cấp cao lần thứ hai và diễn đàn kinh tế nhân đạo "Nga - Châu Phi".
16:36 27.07.2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Nga-Châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Tổng thống Nga Putin: Các nước phương Tây cản trở nguồn cung ngũ cốc và phân bón của Nga
16:34 27.07.2023
Vladimir Putin: Liên bang Nga ủng hộ việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa EAEU và Liên minh châu Phi
"Nga quan tâm đến việc tăng cường quan hệ nhiều mặt với tất cả các hiệp hội và cấu trúc hội nhập kinh tế khu vực đang hoạt động trên lục địa. Ví dụ, chúng tôi ủng hộ việc thiết lập hợp tác giữa Liên minh Kinh tế Á-Âu với tư cách là dự án hội nhập lớn nhất mà Nga tham gia và khu vực thương mại tự do lục địa châu Phi, được hình thành trong khuôn khổ Liên minh châu Phi", - ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai và Diễn đàn kinh tế và nhân đạo Nga-châu Phi.
16:32 27.07.2023
Putin bày tỏ hy vọng rằng trong thời gian tới, một khu công nghiệp của Nga sẽ khai trương gần kênh đào Suez
"Ở Ai Cập, hôm qua tôi đã nói chuyện với đồng nghiệp, với Tổng thống Al-Sisi, chúng tôi đang thảo luận và tôi hy vọng chúng tôi sẽ khởi động một khu công nghiệp của Nga ở khu vực Kênh đào Suez trong tương lai gần. Chúng tôi hy vọng rằng việc xây dựng các cơ sở sản xuất đầu tiên sẽ bắt đầu ở đó trong năm nay và trong tương lai, hàng hóa được sản xuất sẽ được xuất khẩu khắp châu Phi",- ông Putin cho biết trong phiên họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế và nhân đạo Nga-Châu Phi.
16:29 27.07.2023
Tổng thống Putin tuyên bố: ông không hiểu tại sao phương Tây không cho phép gửi phân bón không hoàn lại cho châu Phi, ông gọi việc "chăm sóc" cho châu Phi từ phía họ là những câu chuyện trống rỗng, vô nghĩa.
"Thôi được, ai đó không muốn Nga, như một số người vẫn nói, trở nên giàu có và gửi tiền cho mục đích quân sự. Nhưng đây là một sự chuyển giao miễn phí. Không, họ không cho gửi. Mặc cho tất cả những lời nói suông về mong muốn giúp đỡ các nước nghèo nhất" - ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai và diễn đàn kinh tế và nhân đạo ''Nga-Châu Phi''.
16:24 27.07.2023
Putin: trong 1 năm thỏa thuận ngũ cốc, 32,8 triệu tấn lương thực đã được xuất khẩu từ Ukraina, nhưng hơn 70% số lượng đó đã đến các nước có thu nhập cao, trước hết là vào EU
“Trong gần 1 năm, trong phạm vi của cái gọi là thỏa thuận này, tổng cộng 32,8 triệu tấn hàng hóa đã được xuất khẩu từ Ukraina, trong đó hơn 70%, các bạn thân mến, đã đến các nước có thu nhập trung bình cao và trên trung bình, bao gồm và trước tiên, ý tôi muốn nói là Liên minh châu Âu" ,- ông Putin phát biểu trong cuộc họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế và Nhân đạo Nga-Châu Phi, Tổng thống lưu ý rằng thỏa thuận ngũ cốc ban đầu nhằm đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu, giảm nguy cơ đói và giúp đỡ những nước nghèo nhất, trong đó có các nước châu Phi.
16:22 27.07.2023
Putin: Các nước phương Tây cản trở việc cung cấp ngũ cốc cho các nước Châu Phi và đồng thời đổ lỗi cho Nga.
16:20 27.07.2023
Putin: Tất cả đều thấy rõ tiềm năng của châu Phi, Liên Bang Nga quan tâm đến việc thắt chặt quan hệ tiếp tục với lục địa châu Phi
“Tiềm năng của châu Phi là điều hiển nhiên đối với tất cả, ví dụ, tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hàng năm của châu lục này trong 20 năm qua, là 4% và 4,5% mỗi năm, vượt xa mức toàn cầu. Dân số đang đạt gần 1,5 tỷ người, phát triển nhanh hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Điểm đặc biệt, thực tế là sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, vốn hình thành nhu cầu chính đối với hàng hóa và dịch vụ hiện đại, đang vượt xa các chỉ số tương tự ở hầu hết các khu vực trên thế giới",- ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của diễn đàn Nga-châu Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала