Tổng thống Nga Putin: Các nước phương Tây cản trở nguồn cung ngũ cốc và phân bón của Nga

© Sputnik / Alexander Kazakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Nga-Châu Phi
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Nga-Châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây cản trở nguồn cung ngũ cốc và phân bón của Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi 2023.

"Các nước phương Tây cản trở Liên bang Nga cung cấp ngũ cốc cho các nước châu Phi và đổ lỗi cho Nga về việc này", - ông Putin nhấn mạnh.

"Liên bang Nga đã tham gia vào thỏa thuận ngũ cốc, bao gồm cả vì điều kiện quy định trong đó về dỡ bỏ hạn chế cung cấp ngũ cốc và phân bón, nhưng các điều kiện không được đáp ứng", - Tổng thống Nga nói thêm.

Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Mali tuyên bố: Phương Tây đang làm rối thêm tình hình ngũ cốc ở châu Phi

Tổng thống Putin: Nga đủ khả năng thay thế nguồn cung cấp ngũ cốc của Ukraina

Ngày 24 tháng 7, Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong bài báo "Nga và Châu Phi: Kết nối nỗ lực vì hòa bình, tiến bộ và tương lai tốt đẹp" Nga đủ khả năng thay thế ngũ cốc Ukraina cả trên cơ sở thương mại lẫn cung cấp không hoàn lại.
"Tôi xin cam đoan rằng đất nước chúng tôi có thể thay thế ngũ cốc của Ukraina cả trên cơ sở thương mại lẫn cung cấp không hoàn lại, nhất là khi chúng tôi dự kiến sẽ thu hoạch vụ mùa kỷ lục trong năm nay", - ông viết.
Tổng thống nhắc lại rằng "thỏa thuận ngũ cốc" ban đầu nhằm mục đích đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu, giảm thiểu nguy cơ xảy ra nạn đói và giúp đỡ các nước nghèo nhất ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh. Tuy nhiên trên thực tế nó chỉ được sử dụng để làm giàu cho các doanh nhân phương Tây mua đi bán lại ngũ cốc của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала