Tổng thống Niger bị lật đổ bày tỏ tin tưởng rằng di sản của mình sẽ được bảo tồn

© AFP 2023 / Boureima HamaTổng thống Niger Mohamed Bazoum
Tổng thống Niger Mohamed Bazoum - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Niger Mohamed Bazoum, người bị quân nổi dậy lật đổ, bày tỏ tin tưởng rằng người dân nước này sẽ gìn giữ di sản của ông.

"Những thành quả bao khó nhọc mới có được sẽ được bảo toàn. Tất cả công dân Niger yêu dân chủ và tự do sẽ trân trọng điều này", - ông nói.

Lực lượng đặc biệt của Niger trong cuộc đụng độ với phe đối lập sau khi công bố kết quả cuộc bầu cử tổng thống vòng hai - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Phe quân sự Niger tuyên bố lật đổ Tổng thống nước này

Nổi loạn tại Niger

Trước đó, lực lượng bảo vệ Tổng thống đã phong tỏa Dinh Tổng thống ở thủ đô Niamey. Văn phòng của ông Bazoum tuyên bố quân đội nước này không ủng hộ cuộc nổi dậy chống nhà nước của một số quân nhân và đưa ra "tối hậu thư" cho họ.
Theo tin từ cổng thông tin Jeune Afrique, nguyên nhân của cuộc nổi loạn được cho là ý định của ông Bazoum cách chức tướng Omar Tchiani, chỉ huy đội cận vệ Tổng thống. Cổng thông tin dẫn nguồn tin trong lực lượng vũ trang cho biết về "các cuộc đàm phán đang diễn ra" để tránh đối đầu giữa binh lính của đội cận vệ và bộ phận còn lại của quân đội. Kênh truyền hình AL Arabiya dẫn các nguồn riêng cho biết Tổng thống từ chối yêu cầu của quân nổi dậy đòi ông ký thư từ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала