"Đòn mạnh giáng vào phương Tây". Trung Quốc đánh giá cao quyết định sáng suốt của Putin

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả tờ Guancha của Trung Quốc đã ca ngợi quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin cung cấp viện trợ lương thực miễn phí cho các nước nghèo ở châu Phi.
“Đây là một cường quốc có trách nhiệm,” họ viết trong các bình luận.

"Moskva đứng trên nền tảng đạo đức cao và đã giáng một đòn mạnh vào phương Tây bằng quyết định của mình. Và tất cả là do Liên hợp quốc và các cơ chế khác đã không thực hiện đúng vai trò của mình", một người tham gia cuộc thảo luận lưu ý.

"Mặc dù Putin có ý định sử dụng cơ hội này để lôi kéo các nước châu Phi về phía mình, nhưng tôi phải thừa nhận rằng ông ấy rất giỏi!" - một người dùng khác chia sẻ ý kiến của mình.
Hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi ở St.Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Vấn đề Ukraina rất gay gắt, chúng tôi không né tránh thảo luận về cuộc khủng hoảng này
"Hãy xem Putin thông minh như thế nào: ông ấy đề nghị xuất khẩu ngũ cốc sang châu Phi từ các cảng khác và trả thêm phí vận chuyển. Kết quả là, Nga tỏ ra rất hào phóng, vì họ đã gửi thực phẩm trực tiếp và miễn phí. Đồng thời, châu Âu và Mỹ đang gây áp lực lên Ukraina”, một độc giả nhận xét.

"Mỹ tự xưng là ngọn hải đăng của nhân loại, nhưng không bỏ lỡ cơ hội lợi dụng nạn đói để bóc lột người dân châu Phi. Còn Trung Quốc và Nga, mà Mỹ gọi là những quốc gia xấu xa, thì ngược lại, thì lại xây dựng đường giao thông và cung cấp lương thực cho người dân Lục địa đen," họ rút ra kết luận.

Tại hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi ở St. Petersburg, Tổng thống Putin tuyên bố rằng Moskva sẽ cung cấp viện trợ lương thực miễn phí cho 6 quốc gia châu Phi thiếu lương thực nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала