- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ dự định chuyển tới Ukraina khoảng 8 xe tăng Abrams trong đợt đầu tiên

© AP Photo / Mindaugas KulbisLính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva
Lính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lô xe tăng Abrams đầu tiên mà Hoa Kỳ dự định chuyển giao cho Kiev sẽ bao gồm từ 6 đến 8 phương tiện chiến đấu, tờ Politico dẫn các nguồn tin viết.

"Lô hàng đầu tiên sẽ bao gồm 6-8 xe tăng", - tờ báo dẫn lời một quan chức giấu tên trong ngành và trợ lý nghị sĩ quốc hội cho biết.

Tổng cộng, theo ấn phẩm, Mỹ dự định chuyển giao 31 xe tăng cho Ukraina. Cũng có thông tin cho rằng ở đây đang nói về xe tăng M1A1 mẫu cũ.
Trước đó, trích dẫn các nguồn tin, Politico cho biết: chính quyền Mỹ có ý định bắt đầu giao xe tăng Abrams cho Ukraina vào tháng 9.
Xe tăng Abrams M1A1 (Abrams)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Mỹ cung cấp cho Ukraina xe tăng Abrams không có công nghệ "nhạy cảm"

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала