- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky được cảnh báo về biên giới mới của đất nước do bước đi thành công của Putin

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thành công của Nga trong chiến dịch chứng minh Tổng thống Zelensky sẽ không thể đưa đất nước trở lại đường biên giới năm 1991, Ted Galen Carpenter, Thành viên An ninh Cấp cao tại Viện Cato, viết trong bài báo cho 19FortyFive.
Ông nói:

Cuộc tấn công của Kiev bị đình trệ nghiêm trọng hiện nay là bằng chứng mới nhất cho thấy hy vọng của NATO về một chiến thắng của Ukraina và sự trở lại của các vùng lãnh thổ là ảo tưởng”.

Theo nhà quan sát, lực lượng quân sự lớn và vũ khí khổng lồ cho phép Moskva đạt được thành công trên tiền tuyến, vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của quân đội Ukraina.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Tướng Mỹ phanh phui cách Zelensky «vô tình» giúp Putin
"Nếu cuộc chiến tiếp tục, kết quả rất có thể sẽ là chiến thắng của Nga", - ông nói thêm.
Tác giả không loại trừ khả năng trong tình hình hiện nay, các nước phương Tây có thể nói về một thỏa thuận ngừng bắn theo kịch bản Triều Tiên. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp này, Kiev nhiều khả năng sẽ phải từ bỏ Crưm và đồng ý với tình trạng trung lập, chuyên gia cảnh báo.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала