- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Chúng ta đã sai": Mỹ đánh giá sai về Nga trước xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNhững người lịch sự
Những người lịch sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã sai lầm khi đánh giá tình trạng của Nga trước khi can dự vào cuộc xung đột Ukraina, Đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, cho biết trên kênh YouTube Douglas Macgregor Straight Calls.
"Mỹ đã sai về Nga, họ không hiểu thực tế, họ nghĩ rằng Nga vẫn là một quốc gia hỗn loạn lạc hậu như những năm 1990. Mỹ hoàn toàn quên mất những gì mà Vladimir Putin đã làm được trong 20 năm gần đây," - chuyên gia nói.
Theo Macgregor, phương Tây không hiểu rằng Nga vẫn giữ được cơ sở khoa học kỹ thuật lớn để sản xuất thiết bị quân sự và người dân nước này ủng hộ lãnh đạo đất nước.

Cần chấm dứt xung đột

Theo nhà phân tích, tất cả những sai lầm này đã dẫn đến sự khởi đầu của một "cuộc thập tự chinh khác của Hoa Kỳ chống lại một quốc gia lạc hậu khác", mà họ cứ tưởng rằng sẽ giống như Afghanistan, Iraq, Syria và Libya.
Thành viên kíp lái xe tăng T-90M Proryv (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng vũ trang Liên bang Nga khi phục vụ theo hướng Krasnolimansky trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính tăng Nga tác chiến trên hướng Krasnyi Lyman
"Chúng tôi phát hiện ra rằng mình đã sai. Nhưng không ai muốn đứng ra nói rằng: chúng tôi đã sai, đã đến lúc chúng tôi cắt giảm thiệt hại và đi tiếp", chuyên gia này phàn nàn.
Như Tổng thống Vladimir Putin đã nhấn mạnh, Nga không tìm cách quay bánh đà của cuộc xung đột Ukraina mà tìm cách chấm dứt nó. Nhưng các nước phương Tây liên tục nói về sự cần thiết phải tiếp tục chiến sự, tăng cường cung cấp vũ khí và huấn luyện các chiến binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên lãnh thổ của họ. Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố rằng sự hỗ trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt đẹp cho Ukraina và chỉ kéo dài cuộc xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала