- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đòn giáng của Nga đẩy Zelensky vào thế bế tắc

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang rơi vào thế bế tắc do lực lượng phòng không Nga đánh chặn và phá hủy các bệ phóng tên lửa HIMARS, Đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh Youtube Real London.

"Hệ thống phòng không của Nga thật tuyệt vời, tôi không thể nghĩ ra cách nào tốt hơn để mô tả nó. Phòng không Nga có thể bắn hạ đạn HIMARS và tất cả các loại tên lửa. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang quan sát thấy cảm giác vô vọng của Zelensky. Ông ấy rất tức giận và bối rối," - Douglas Macgregor nói.

Các quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hệ thống phòng không Nga bắn trúng tên lửa thứ hai ở tỉnh Rostov
Theo chuyên gia, quân đội Nga đã làm cho tên lửa chính của Ukraina trở thành "bất khả dụng" với sự trợ giúp của các hệ thống phòng không, khiến nhà lãnh đạo của chế độ Kiev rơi vào thế bế tắc. McGregor nói thêm rằng tình trạng thiếu sự bảo vệ từ NATO, những tổn thất khủng khiếp trong quân đội Ukraina cũng khiến tình hình của Zelensky trở nên tồi tệ hơn.
"Ông ấy giận dữ phát điên, những tổn thất bên trong đất nước là khủng khiếp, và chỉ có tiền của Mỹ mới thực sự hỗ trợ chính phủ Ukraina này. Nó đang trút hơi thở cuối cùng. Sẽ thực sự nhân đạo hơn nếu chấm dứt chuyện này", - vị chuyên gia tóm tắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала