- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina tuyên bố sử dụng tên lửa Triều Tiên

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina với hệ thống phòng trung
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Pháo binh Ukraina được cho là đã sử dụng đạn dược do Triều Tiên sản xuất để tấn công các vị trí của Nga, tờ Financial Times đưa tin.
Bài báo viết, các quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina chỉ trích đạn pháo của Triều Tiên vì độ tin cậy thấp: đạn bắn trượthoặc không phát nổ, một xạ thủ nói với ấn phẩm.
Ông nói thêm rằng do thiếu đạn nên Lực lượng Vũ trang Ukraina phải sử dụng những loại đạn này, bởi vì "chúng tôi cần bất kỳ tên lửa nào có được trong tay".
FT viết về các dấu hiệu của tên lửa và cho biết thêm rằng chúng được sản xuất vào những năm1980 và 90.
RQ-4A Global Hawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Bắc Triều Tiên đã tạo ra "bản sao" đang hoạt động của UAV quân sự Mỹ Global Hawk và Reaper

Đạn chiến lợi phẩm kém tin cậy

Một quân nhân Ukraina khác nói rằng các xạ thủ phải di chuyển xa khỏi bệ phóng tên lửa Grad trong khi khai hỏa, vì các quả đạn "rất không đáng tin cậy và đôi khi có thể xảy ra sự cố điên rồ."
Nguồn tin của FT không nói rõ tên lửa của Triều Tiên đến từ đâu. Những người lính pháo binh được tờ báo phỏng vấn thẳng thừng nói rằng đạn dượcđã bị quốc gia "thân thiện" rút khỏi lực lượng vũ trang.
Bộ Quốc phòng Ukraina cho rằng có thể các tên lửa của Triều Tiên thu được với tư cách là chiến lợi phẩm, nhưng không khẳng định chính xác điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала