- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

London cho biết đã tham gia xây dựng kế hoạch tấn công cho LLVT Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhPháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukraina ở hướng Zaporozhye
Pháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukraina ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Anh James Heappey nói rằng Anh và Mỹ đã tham gia xây dựng kế hoạch tấn công ơho quân đội Ukraina, cuộc tấn công mà theo ông là phù hợp với mong đợi.
Người đứng đầu Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley hôm 30/6 cho biết cuộc phản công của Ukraina diễn ra chậm hơn dự kiến. Tờ Newsweek của Mỹ trích dẫn các chuyên gia phương Tây viết rằng trách nhiệm về thất bại trong "cuộc phản công" của Ukraina thuộc về các nước NATO, những nước đã trì hoãn thời hạn và không chuẩn bị cho Kiev sẵn sàng thực hiện nó.
"Vào thời điểm hiện tại Ukraina đáp ứng được kỳ vọng của chúng tôi. Nhìn chung, họ đang hoàn thành kế hoạch mà họ đã cùng chúng tôi, Mỹ và các nước khác đề ra trong mùa đông vừa qua", - ông Heappey nói trong cuộc phỏng vấn với báo Telegraph của Anh.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lãnh đạo Lầu Năm Góc chỉ ra vấn đề chính của LLVT Ukraina trong phản công
Theo ông, Kiev được cho là đã thể hiện "sự thận trọng đúng mức" khi từ chối đưa một số lượng lớn người và vũ khí do phương Tây cung cấp ra chiến trường.
"Đây không phải là một bộ phim Hollywood. Sẽ không có cảnh xe tăng xuất phát, nhạc nổi lên, rồi một loạt cảnh chiến sự và sau đó - kết phim - là chiến thắng vào tháng 9", - ông Heappey nói thêm.
Ông lưu ý rằng Nga "dù thế nào đi nữa cũng không bao giờ là một đối thủ yếu".

Cuộc phản công của Ukraina

Cuộc phản công của Ukraina ở Nam Donetsk, Artemovsk và trước hết là hướng Zaporozhye bắt đầu vào ngày 4 tháng Sáu. Kiev đã tung vào trận chiến các lữ đoàn do NATO huấn luyện được trang bị phương tiện vũ khí phương Tây, bao gồm cả loại xe tăng Leopard được quảng cáo rầm rộ - mà sau đó cảnh quay những chiếc xe bốc khói trên chiến trường đã gây ấn tượng mạnh ở phương Tây.
Như Tổng thống Vladimir Putin nêu rõ vào ngày 21/7, quân đội Ukraina không đạt được kết quả nào "ít nhất là cho đến nay", còn các nhà phụ trách phương Tây "thất vọng ra mặt" với diễn biến của "cuộc phản công". Theo ông, không gì có thể giúp được Kiev, cho dù đó là "nguồn tài nguyên khổng lồ được bơm vào, vũ khí, xe tăng, pháo binh, xe bọc thép, tên lửa được cung cấp, hay là hàng nghìn lính đánh thuê và cố vấn được cử sang".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала