Ngoại trưởng Hungary đáp trả cáo buộc của Bộ Ngoại giao Đức

© AFP 2023 / Attila KisbenedekPeter Szijjarto
Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjarto đã bác bỏ cáo buộc dối trá của Ngoại trưởng Đức, cho rằng mục tiêu ban đầu của việc áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga là để tiến gần hơn đến giải pháp hòa bình ở Ukraina, trong khi bây giờ EU đang kêu gọi tiếp tục cuộc xung đột một cách đạo đức giả.

“Không phải ai cũng nhớ rằng trong cuộc thảo luận về gói trừng phạt mới nhất, đồng cấp Đức đã khẳng định rằng tôi đã lừa dối khi nói rằng các gói trừng phạt có thể mang lại hòa bình ... Trên Internet, có thể tìm thấy thông cáo báo chí từ Ủy ban Châu Âu sau khi thông qua gói trừng phạt đầu tiên, nói rằng Liên minh châu Âu thông qua các biện pháp trừng phạt để hòa bình sẽ đến càng sớm càng tốt. Bây giờ họ nói rằng không ai đưa phương pháp hòa bình vào kỳ vọng từ các gói trừng phạt", - ông Szijjarto cho biết khi phát biểu tại hội nghị do Mathias Corvinus Collegium tổ chức ở Esztergom, Hungary.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hungary gọi đây là "sự đạo đức giả tột độ". Trước xung đột ở Ukraina, EU liên tục kêu gọi giải quyết hòa bình mọi xung đột vũ trang và chiến tranh.
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Baerbock nêu ra điều kiện khó đáp ứng đối với Ukraina để gia nhập EU
"Bây giờ có một cuộc chiến ở châu Âu, và quan điểm của EU - bạn không thể nói về hòa bình, thay vào đó - có thể nói về bất cứ điều gì. Khi chiến tranh ở bên ngoài châu Âu, họ nói: hãy kết thúc nó, bây giờ chiến tranh đang ở châu Âu, họ nói: hãy tiếp tục. Tôi nghĩ rằng tính hai mặt như vậy là không thể chấp nhận được", - ông Szijjarto nói.
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hungary cho biết khi ông phát biểu tại các cuộc họp quốc tế cần giải pháp hòa bình ở Ukraina, ông bị gọi là "gián điệp Nga".
Theo ông Szijjarto, với tư cách là người phản biện, EU luôn nói rằng cần chờ các điều kiện thuận lợi hơn để đàm phán hòa bình. Szijjarto gọi lập luận này là "sai lầm, không thể chấp nhận được và chắc chắn sẽ thất bại" bởi vì "điều kiện ngày mai sẽ tồi tệ hơn hôm nay và điều kiện ngày hôm qua tốt hơn hôm nay" vì mỗi ngày đều mang đến những nạn nhân mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала