- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Một số điều khoản trong sáng kiến hòa bình của Châu Phi đang được thực hiện

© Cơ quan chủ trì ảnh TASS / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số điều khoản trong sáng kiến hòa bình của các nước châu Phi đang được thực hiện, ví dụ như trao đổi tù nhân và các vấn đề nhân đạo, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Bản thân sáng kiến ​​này - giống như bất kỳ sáng kiến ​​hòa bình nào khác, là tốt vì nó nhằm mục đích tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột. Có những điều mà sau cuộc gặp của chúng tôi ở St. Petersburg một tháng rưỡi trước - có thể nói những điều khoản này , và các điểm của sáng kiến ​​​​hòa bình này đang được thực hiện. Tuy nhiên, chúng đã được thực hiện, nhưng, tuy vậy, trong các sáng kiến ​​​​này - và có tổng cộng 10 điểm - một trong những điểm này là trao đổi tù nhân, trao đổi những người bị giam giữ, giải pháp cho vấn đề gia đình, tính chất nhân đạo, liên quan đến trẻ em, v.v." , - ông Putin nói với phóng viên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Tổng thống Putin tuyên bố: Nga sẵn sàng trước đụng độ quân sự với NATO

Tổng thống Putin đánh giá một số điểm từ sáng kiến ​​hòa bình của Châu Phi

"Nhưng có những điều khó thực hiện hoặc không thể thực hiện được. Ví dụ, một trong những điểm-là lệnh ngừng bắn. Nhưng quân đội Ukraina đang tiến lên, họ đang tấn công, như họ nói, họ đang thực hiện một chiến lược tấn công quy mô lớn". Tại sao hướng về chúng tôi để yêu cầu ngừng bắn? Chúng tôi không thể ngừng bắn khi họ tấn công chúng tôi. Khi tôi nói điều này, mọi người bắt đầu suy nghĩ", - ông Putin nói với phóng viên.

Giao tranh ở Ukraina đã trở nên giảm hoạt tính hơn, ông Putin nói

“Những hành động mạnh như hai ngày trước không còn được quan sát thấy nữa, mặc dù có những tổn thất nặng nề về nhân lực”, -Tổng thống Putin nói với phóng viên.

Ông bổ sung rằng do sự thay đổi trong chiến thuật, Ukraina đang phải “ đi bằng chân” để tấn công.
"Cụ thể, tôi không phóng đại đâu, họ chở quân đến, ném ra ngoài và thiết bị ngay lập tức biến mất, họ phải đi bộ để tấn công", - ông nói.
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Họ chiến đấu quên mình." Tướng Ukraina đánh giá cao chiến thuật của quân đội Nga

Tổng thống Putin bình luận về hành động của Lực lượng Vũ trang Nga

"Trong khu vực chịu trách nhiệm của Trung tướng Mordvichev, các đơn vị của chúng tôi không chỉ đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ thù mà còn chuyển sang phản công, chiếm lấy các khu vực mà quân đội của chúng tôi cần", - ông Putin nói trong cuộc họp báo.
Tổng thống lưu ý rằng có tiến triển trong 2 khu vực, trong 1 khu vực khoảng 15 km dọc theo mặt trận và khoảng 4 km chiều sâu.

"Quân đội Nga làm điều đó nhằm nâng cao vị thế của mình, chiếm giữ những điểm cao, lập cứ điểm mới. Họ hành động một cách tự tin", - tổng thống nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала