- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ sẽ không giúp Ba Lan: Người Ba Lan biết sự thật khủng khiếp về tương lai của đất nước họ

© Ảnh : Spc. Andrew McNeil/U.S. Armyquân đội Ba Lan
quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có thể cho phép Ba Lan gửi quân đến Ukraina, vì đối với người Mỹ thì vì Ba Lan chỉ là một đồng xu nhỏ trong cuộc xung đột ở Ukraina, MC đài Mỹ Garland Nixon cho biết trên kênh Youtube của mình.
“Mỹ hoàn toàn không quan tâm đến Ba Lan. Ba Lan chỉ là vật liệu tiêu hao. Ngoài ra, họ quá bảo thủ đối với Mỹ và EU và không được ưa. Về vấn đề này, Hoa Kỳ có thể bật đèn xanh cho quân đội Ba Lan vào Ukraina,” - nhà báo nói.
Nixon lưu ý rằng một quyết định như vậy phục vụ lợi ích của chính quyền Hoa Kỳ. Quân đội Ba Lan sẽ bị đánh bại trên lãnh thổ Ukraina, những người Ba Lan bất mãn sẽ yêu cầu chính phủ từ chức, điều này sẽ cho phép Washington đưa những người được họ bảo trợ lên nắm quyền, ít bảo thủ hơn hiện tại.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tiết lộ kế hoạch tác chiến của Ba Lan tại Ukraina

NATO sẽ không đứng về phía Ba Lan

Người dẫn chương trình phát thanh nhấn mạnh rằng mặc dù Ba Lan là thành viên của NATO, nhưng liên minh sẽ không viện dẫn Điều 5 vì lợi ích của nước này nếu cần thiết.

“NATO sẽ không bảo vệ Ba Lan như Điều 5 yêu cầu. Lựa chọn của họ là gì? Pháp, Đức và Anh sẽ gửi hàng tá binh lính và xe tăng tới đây? Và nói chung, điều này có thể dẫn đến một cuộc xung đột hạt nhân. Vì ai cơ chứ? Vì một nước Ba Lan vớ vẩn nào đó chăng?”, - ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала