- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina nhận đòn đánh sau lưng từ đồng minh chủ chốt

© AP Photo / Dan Chung/PoolXe tăng Challenger 2 của quân đội Anh
Xe tăng Challenger 2 của quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Anh đã chi hàng triệu bảng Anh để thanh lý 43 xe tăng Challenger 2, loại có thể chuyển đến Ukraina, báo The Times viết.
Bộ Quốc phòng đã phá hủy hàng chục xe tăng có thể được gửi đến để hỗ trợ cho Ukraina, tốn hàng triệu bảng Anh của người dân đóng thuế.
Theo ấn phẩm, việc sửa chữa xe bọc thép bị coi là không phù hợp về mặt kinh tế. Quá trình thanh lý diễn ra từ năm 2010 đến 2014 đã tốn 4,3 triệu bảng Anh.
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina gặp vấn đề nghiêm trọng với xe tăng Challenger-2
Như nhà phân tích quân sự và cựu chỉ huy kíp lái xe Challenger 2 Justin Crump nói với báo The Times, những chiếc xe tăng này là một trong những ít được quân đội Anh sử dụng nhất, chúng được cất giữ trong kho cho đến khi có quyết định thanh lý. Theo ông, việc duy tu bảo dưỡng chúng rất tốn kém trong khi các cuộc xung đột lớn trên bộ ở châu Âu lúc đó đã được coi là dĩ vãng.
Trước đó, London đã gửi cho Kiev 14 xe tăng Challenger 2 của quân đội Anh. Vào tháng 5, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace xác nhận rằng tất cả số xe tăng hứa cung cấp cho LLVT Ukraina đã được chuyển đến nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала