- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina gặp vấn đề nghiêm trọng với xe tăng Challenger-2

© Ảnh : Crown Copyright Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các yêu cầu do London đưa ra đối với việc bảo dưỡng xe tăng Challenger-2 khiến quân đội Ukraina gần như không thể sử dụng chúng, InfoBRICS viết.
Anh hiện đang bày tỏ sự thất vọng với cách sử dụng xe tăng của họ, phàn nàn những đảm bảo mà chế độ Kiev đưa ra là không đủ.
Hiện tại, Anh đang tìm kiếm sự đảm bảo từ Ukraina việc Challenger-2 sẽ không được sử dụng trong các hoạt động mạo hiểm. Ngoài ra, các phương tiện phải được bảo dưỡng và vận chuyển trong những điều kiện đặc biệt, điều này khiến những chiếc xe tăng này trở thành thiết bị chiến đấu kỳ dị nhất của quân đội Ukraina, tác giả giải thích.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu binh Hoa Kỳ tiết lộ cách Nga phá hủy các kế hoạch của NATO về Ukraina

Thiết bị kì quặc nhất của quân đội Ukraina

Ngoài ra, về nguyên tắc, thiết bị của phương Tây không nhằm mục đích chiến đấu trên địa hình tương tự như Ukraina, và thậm chí khi không có hỗ trợ từ trên không, tài liệu chỉ rõ. Đặc biệt, xe tăng do phương Tây sản xuất lớn hơn và nặng hơn 30% so với các sản phẩm của Liên Xô và Nga.
"Ngay cả những phương tiện bọc thép nhẹ hơn nhiều thời Liên Xô cũng gặp khó khăn khi di chuyển qua bùn thảo nguyên, khiến gần như không thể cơ động. Điều này buộc quân đội phải di chuyển trên đường cứng, khiến chúng trở thành mục tiêu dễ dàng cho máy bay chiến đấu, UAV, pháo binh, trực thăng và bộ binh tấn công", InfoBRICS viết.
Do đó, việc triển khai các xe tăng hạng nặng do phương Tây sản xuất, chẳng hạn như Challenger-2, hóa ra không chỉ vô dụng về mặt quân sự đối với chế độ Kiev, mà còn là thảm họa đối với những người Ukraina bị cưỡng chế nhập ngũ, ấn phẩm kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала