- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraina xe tăng khác chứ không phải loại đã hứa

© AP Photo / Mindaugas KulbisLính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva
Lính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Xe tăng chiến đấu Abrams sẽ được chuyển đến Ukraina trong thời gian tới, nhưng là mẫu có cấu hình nhẹ hơn, như tin đưa của Newsweek.
Theo ấn phẩm, Hoa Kỳ sẽ chuyển giao cho Kiev một phiên bản M1A1, với thiết bị đơn giản hóa và không có thiết bị điện tử tiên tiến, thay vì M1A2 đã hứa trước đó.
Tin lưu ý rằng quyết định như vậy được đưa ra để nhằm huấn luyện kíp lái càng sớm càng tốt và chuyển xe tăng ra mặt trận. Các tác giả của tài liệu nhấn mạnh rằng thiết bị của M1A2 hoàn hảo hơn, nhưng mẫu xe này vẫn chưa được đưa vào phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Xe tăng Abrams M1A1 (Abrams)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Mỹ cung cấp cho Ukraina xe tăng Abrams không có công nghệ "nhạy cảm"

Mỹ dự định chuyển tới Ukraina khoảng 8 xe tăng Abrams trong đợt đầu tiên

Trước đó, tờ Politico dẫn các nguồn tin viết lô xe tăng Abrams đầu tiên mà Hoa Kỳ dự định chuyển giao cho Kiev sẽ bao gồm từ 6 đến 8 phương tiện chiến đấu.

"Lô hàng đầu tiên sẽ bao gồm 6-8 xe tăng", - tờ báo dẫn lời một quan chức giấu tên trong ngành và trợ lý nghị sĩ Quốc hội cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала